Tìm hiểu về những loại quạt điện thường dùng

Tim Hieu Ve Nhung Loai Quat Dien Thuong Dung Trong Cuoc Song Sinh Hoat Ngay Nay 4 3

Quạt điện là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày hiện nay, đặc biệt là ở nước nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Chính vì thế, nhu cầu dùng quạt của người dân là rất lớn và vô cùng phong phú. Vậy trên thị trường có những loại quạt nào? Ưu khuyết điểm của từng loại ra sao? Hãy cùng Hecico tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé!

1. Quạt tản gió

Quạt tản gió là gì?

Tìm Hiểu Về Những Loại Quạt điện Thường Dùng Trong Cuộc Sống Sinh Hoạt Ngày Nay

Quạt hộp hay quạt tản gió là loại quạt được thiết kế nhỏ gọn dạng hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình cầu. Cấu tạo của thiết bị gồm 5 bộ phận chính:

  • Cánh quạt: Tạo gió khi chuyển động.
  • Động cơ quạt: Biến đổi điện năng thành động năng để giúp cánh quạt chuyển động tạo ra gió.
  • Chắn quạt: Chắn quạt ở phía trước nhằm bảo vệ sự an toàn cho người sử dụng, bảo vệ các bộ phận bên trong của quạt đồng thời có thể quay theo nhiều hướng khác nhau để tản gió.
  • Chân đế: Chân đế giúp quạt có thể đứng vững trên mặt sàn. Trong trường hợp các chân đế không được tiếp xúc với mặt sàn, quạt sẽ tự động ngắt.
  • Các nút điều khiển: Thông thường quạt hộp sẽ được trang bị nút tắt, các nút lựa chọn tốc độ gió và nút bật chuyển động chắn quạt.

Ưu điểm của quạt tản gió

Quạt tản gió được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

1. Độ an toàn cực cao, thích hợp sử dụng trong những gia đình có trẻ nhỏ

Quạt tản gió sở hữu phần khung khá chắc chắn. Lồng quạt được thiết kế thông minh vừa có tác dụng chắn bụi bẩn vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, khác với những dòng quạt điện thông thường, quạt tản gió sẽ ngay lập tức ngừng hoạt động nếu bị nghiêng hoặc chẳng may rơi đổ. Nhờ vậy mà quạt hộp được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn, nhất là với những nhà có trẻ nhỏ.

2. Vận hành êm ái không gây tiếng ồn

Khi hoạt động quạt tản gió hầu như không gây ra bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào. Người dùng có thể thoải mái sử dụng quạt hộp cả ngày lẫn đêm mà không lo bị ảnh hưởng đến công việc hay giấc ngủ.

3. Ít bám bụi, an toàn với sức khỏe

Quạt hộp có tốc độ lưu chuyển chậm nên rất ít bị bám bụi. Sử dụng loại quạt này, bạn sẽ không phải thường xuyên lau chùi và cũng không cần lo lắng mắc các bệnh về đường hô hấp do luồng gió có bụi.

Những lưu ý khi sử dụng quạt tản gió

  • Không dùng tay hay bất kỳ vật gì để chọc vào bên trong lồng quạt khi quạt đang hoạt động.
  • Đặt quạt tại những nơi bằng phẳng, khô ráo.
  • Sử dụng nguồn điện phù hợp cho quạt.
  • Tắt quạt hộp khi không sử dụng để tiết kiệm điện năng.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng quạt hộp định kỳ để nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.
  • Không nên để quạt hoạt động quá lâu trong thời gian dài. Thỉnh thoảng bạn nên cho “quạt nghỉ ngơi” để tránh hiện tượng quá tải gây chập cháy.
  • Nếu không sử dụng quạt trong thời gian dài, ví dụ như mùa đông, bạn cần rút điện và cất quạt ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Không tự ý sửa chữa khi quạt bị hỏng.
  • Khi vệ sinh quạt cần rút điện để đảm bảo an toàn.

2. Quạt để bàn

Quạt bàn là gì? Có những loại nào?

Cũng giống như các loại quạt điện khác, quạt bàn được coi là thiết bị làm mát lý tưởng cho ngày hè nóng nực. Quạt bàn là tên gọi chung cho các loại quạt thấp, có khả năng thổi gió từ dưới mặt đất lên, thổi gió ở tầm sát mặt đất hoặc cách mặt đất một khoảng không đáng kể, có thể đặt gọn trên sàn nhà, mặt bàn hoặc trên giường ngủ. Hiện nay trên thị trường có 3 loại quạt bàn chính như sau:

  • Quạt bàn truyền thống: là loại quạt có thiết kế, kiểu dáng tương tự như các loại quạt đứng, quạt lửng với chân đế vững chãi nhưng có chiều cao thấp hơn.
  • Quạt hộp: là loại quạt được thiết kế dạng hộp, phần lồng quạt có các nan được bố trí dày hơn so với các loại quạt khác để trẻ em không cho tay vào được, đồng thời có khả năng tản gió theo các hướng khác nhau.
  • Quạt sàn công nghiệp (quạt chân quỳ): là loại quạt có thiết kế dáng quỳ, công suất lớn nên thường dùng để làm mát trong công nghiệp.
Tìm Hiểu Về Những Loại Quạt điện Thường Dùng Trong Cuộc Sống Sinh Hoạt Ngày Nay 1 Copy

Quạt bàn có ưu và nhược điểm gì? Khi nào nên sử dụng?

Ưu điểm của quạt bàn

Ưu điểm của các loại quạt bàn hiện nay đều có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, không tốn nhiều diện tích và có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều vị trí khác nhau. Quạt bàn cũng có thể điều chỉnh tốc độ gió để làm mát hiệu quả phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sự thay đổi của thời tiết. Các mẫu quạt bàn cao cấp còn có remote để điều khiển từ xa vô cùng tiện lợi cho người dùng.

Ngoài ra, mỗi loại quạt bàn lại có những ưu điểm riêng như sau:

  • Quạt bàn truyền thống: Có khả năng xoay để tản gió ra nhiều hướng, làm mát trên diện rộng, có thể thay đổi chiều cao linh hoạt, vệ sinh dễ dàng, đơn giản.
  • Quạt hộp: Có khả năng làm mát êm ái, ổn định, chống bám bụi tốt, đặc biệt an toàn để sử dụng trong các gia đình có trẻ em và người già.
  • Quạt sàn công nghiệp: Có khả năng đảo gió tốt, công suất quạt mạnh nên làm mát rất hiệu quả trên diện tích rộng, có đông người.

Nhược điểm của quạt bàn

Mỗi loại quạt bàn cũng có thể có một số điểm hạn chế khi sử dụng như sau:

  • Quạt bàn truyền thống: Dễ bám bụi.
  • Quạt hộp: Khó tháo lắp, vệ sinh, công suất làm mát thường nhỏ hơn các loại quạt khác.
  • Quạt sàn công nghiệp: Tạo tiếng ồn lớn hơn, luồng gió mạnh hơn so với quạt dân dụng nên có thể gây khó chịu cho người ngồi gần; cần bảo dưỡng thường xuyên hơn.

Nên sử dụng quạt bàn trong các trường hợp nào?

Với các ưu và nhược điểm kể trên, quạt bàn thường được khuyên dùng trong các trường hợp sau:

Quạt bàn dân dụng (quạt bàn truyền thống và quạt hộp):

  • Nên được sử dụng tại các không gian hẹp, phù hợp nhất với các bạn sinh viên, người ở trọ hay các phòng có diện tích nhỏ như phòng ngủ, phòng đọc sách,… Loại quạt này có thể đặt trên bàn học, bàn làm việc để làm mát cho cá nhân khi học tập, làm việc, đặt dưới nền nhà nếu bạn thường xuyên ngồi dưới nền nhà, hoặc đặt trên giường ngủ, đệm ngủ để làm mát vừa phải cho giấc ngủ ngon hơn.
  • Đặc biệt, quạt hộp rất phù hợp để sử dụng trong các gia đình có người già và trẻ nhỏ nhờ thiết kế cực kỳ an toàn của thiết bị làm mát này.
  • Ngoài ra, quạt bàn dân dụng cũng có thể dùng để hỗ trợ làm mát cho các phòng đã được lắp điều hòa nhiệt độ, máy lạnh, quạt trần,…

Quạt sàn công nghiệp:

  • Nên được sử dụng tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,… sử dụng đệm ngồi, ghế ngồi dạng bệt trên sàn nhà.
  • Ngoài ra, có thể sử dụng tại các nhà máy, xí nghiệp,… để thổi lò tầm thấp và làm mát các máy móc đặt ở tầm thấp.

3. Quạt tích điện

Quạt tích điện là gì? Có những loại nào?

Quạt tích điện còn có các tên gọi khác như quạt sạc hay quạt lưu điện. Về cơ bản, loại quạt tích điện này cũng có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khá giống các loại quạt điện thông thường khác, tức là cũng gồm cánh quạt, lồng quạt, động cơ có khả năng tạo gió làm mát cho người dùng. Tuy nhiên, ngoài khả năng hoạt động trực tiếp với nguồn điện lưới thì quạt sạc lưu điện còn được trang bị thêm bộ ắc quy tích điện (có thể sạc được) với nguồn điện dao động trong khoảng 6V – 25V giúp quạt hoạt động được khi điện lưới bị mất.

Trên thị trường hiện nay phổ biến 2 loại quạt tích điện chính như sau:

  • Quạt tích điện thông thường: là loại được trang bị ắc quy (hoặc pin), có công suất làm mát tương đối lớn.
  • Quạt tích điện mini: là loại có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ không quá 0,5kg, thường hoạt động bằng cách cắm vào cổng USB của máy tính, laptop, công suất rất nhỏ nên hạn chế về khả năng làm mát. Loại quạt này thường được biết đến với tên gọi là quạt USB hơn là quạt tích điện.
Tim Hieu Ve Nhung Loai Quat Dien Thuong Dung Trong Cuoc Song Sinh Hoat Ngay Nay 2

Tại sao quạt sạc tích điện được ưa chuộng sử dụng?

Vào những ngày hè nắng nóng, nếu không may xảy ra tình trạng mất điện do quá tải, do cắt điện để thực hiện bảo trì đường dây, hệ thống điện,… thì sẽ khiến con người rất khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc sinh hoạt, học tập và làm việc.

Tại các nhà máy, khu công nghiệp hay các tòa nhà lớn thường được trang bị hệ thống máy phát điện để phần nào đối phó với tình trạng này. Nhưng tại các gia đình, việc sử dụng máy phát điện không phải lúc nào cũng thực hiện được do những hạn chế về chi phí, không gian,… và lúc này, quạt sạc lưu điện có thể phát huy tối đa công dụng nhờ những ưu điểm như sau:

  • Quạt lưu điện có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, hoạt động êm ái, không gây ồn, dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau.
  • Bộ lưu điện được tích hợp sẵn trong quạt, giúp quạt có thể hoạt động được liên tục từ 4 tiếng – 15 tiếng, đảm bảo làm mát tốt và an toàn khi mất điện. Quạt có thể tùy chỉnh khả năng làm mát ở tốc độ cao hoặc thấp tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người, mỗi gia đình.
  • Quạt tích điện thường đi kèm cả đèn LED chiếu sáng  nên tiện sử dụng khi mất điện vào buổi tối.
  • Quạt sạc điện cũng ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại như chế độ phun sương, điều khiển từ xa, hệ thống báo thức… để tăng cường hiệu quả giải tỏa cơn nóng khi mất điện trong ngày hè oi ả và tối ưu sự tiện lợi khi sử dụng.
  • Quạt có khả năng sử dụng linh hoạt giữa điện lưới và điện ắc quy, có thể dùng cả khi mất điện và khi có điện, tiết kiệm chi phí khi không phải mua sắm quá nhiều thiết bị điện.
  • Quạt có đa dạng mẫu mã để đáp ứng những sở thích khác nhau của người tiêu dùng.
  • Chi phí quạt lưu điện rẻ hơn nhiều so với máy phát điện, đặc biệt là khi hoạt động quạt không gây tiếng ồn khó chịu, không tạo ra khí thải nên rất thân thiện với môi trường và người dùng.

Chắc hẳn với những ưu điểm trên đây của quạt tích điện thì bạn đã không còn phải quá băn khoăn liệu quạt tích điện có tốt không, có nên mua và sử dụng quạt sạc điện hay không nữa và có thể yên tâm rinh về nhà thiết bị hỗ trợ làm mát hiệu quả vào ngày hè này rồi phải không nào?

4. Quạt treo tường

Quạt treo tường là gì?

Quạt treo tường có cấu tạo chính cũng gồm cánh quạt, lồng quạt, động cơ và hoạt động với nguyên lý tương tự các loại quạt điện cơ khác như quạt đứng, quạt bàn,… Tuy nhiên, thay vì có phần chân đế để đứng vững trên sàn nhà, mặt bàn, thân quạt treo tường được thiết kế gọn gàng để lắp đặt, gắn cố định trên tường phòng. Quạt treo tường thường có bổ sung thêm các sợi dây để điều chỉnh tốc độ gió và hướng quay của quạt, đặc biệt những mẫu quạt cao cấp hiện đại còn được trang bị cả remote để điều khiển từ xa tiện lợi hơn.

Tìm Hiểu Về Những Loại Quạt điện Thường Dùng Trong Cuộc Sống Sinh Hoạt Ngày Nay 3
Tìm hiểu về những loại quạt điện thường dùng 10

Quạt treo tường có ưu và nhược điểm gì? Khi nào nên sử dụng?

Ưu điểm của quạt treo tường

  • Quạt được gắn trên tường để tận dụng diện tích khoảng không trên cao, không tốn chỗ đặt trên sàn nhà hay mặt bàn nên không chiếm diện tích nhà ở, không gây ảnh hưởng đến việc đi lại hoặc sinh hoạt hàng ngày, đồng thời còn đảm bảo an toàn cho người già, trẻ em khi không phải tiếp xúc trực tiếp với quạt.
  • Quạt treo tường được gắn trên cao nên cũng có phạm vi làm mát tương đối rộng, luồng không khí trên cao có khả năng đối lưu tốt hơn, đồng thời cũng sạch hơn do không bị ảnh hưởng của bụi bẩn tầm thấp nên gió tạo ra mát mẻ, trong lành hơn cho người sử dụng.
  • Quạt có thể dễ dàng đảo gió, thay đổi hướng gió xuống, sang trái, sang phải để tỏa gió đều từ trên cao xuống tới mọi ngóc ngách trong phòng theo nhu cầu sử dụng, làm mát một cách thoải mái và dễ chịu nhất.
  • Quạt treo tường có thể sử dụng để tản hơi mát trong phòng điều hòa hoặc hỗ trợ làm mát trong các phòng sử dụng quạt trần hiệu quả hơn.
  • Quạt treo tường có thiết kế và kiểu dáng đa dạng, có thể dễ dàng điều chỉnh bằng dây kéo hoặc điều khiển từ xa.

Nhược điểm của quạt treo tường

  • Quạt treo tường được gắn cố định trên tường nên tính di động không cao, không tiện di chuyển vị trí liên tục để sử dụng ở các địa điểm khác nhau.
  • Quạt cần lắp đặt mới sử dụng được và hơi mất công khi vệ sinh, bảo dưỡng.
  • Dây kéo điều khiển của quạt treo tường cần sử dụng nhẹ nhàng, nếu không sẽ nhanh bị hư hỏng.

Nên dùng quạt treo tường khi nào?

Với những ưu và nhược điểm như trên, quạt treo tường sẽ thích hợp để sử dụng trong các trường hợp như sau:

  • Các phòng có diện tích nhỏ, hẹp như phòng ngủ, phòng trọ.
  • Không có nhu cầu di chuyển quạt thường xuyên.
  • Gia đình có người già và trẻ nhỏ.
  • Các phòng có diện tích lớn như phòng khách, lớp học,… đã có trang bị điều hòa, quạt trần, quạt đứng,… có thể lắp thêm quạt treo tường để tăng cường hiệu quả làm mát.

Nên mua quạt treo tường loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại quạt treo tường với đa dạng mẫu mã, tính năng. Để chọn mua được một chiếc quạt treo tường tốt, bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

  • Chọn quạt treo tường có công suất phù hợp với diện tích sử dụng để đảm bảo khả năng làm mát đồng đều tới mọi góc trong phòng. Để sử dụng trong gia đình thì quạt treo tường chỉ cần công suất khoảng 50W là đủ, nhưng nếu cần dùng tại khu vực có diện tích lớn và đông người như quán ăn, nhà hàng, trường học,… thì nên sử dụng quạt công nghiệp gắn tường với công suất trên 100W.
  • Chọn quạt có thiết kế, kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian, nội thất lắp đặt.
  • Chọn quạt được làm từ những chất liệu cao cấp, bền bỉ. Nếu có điều kiện, nên xem xét các mẫu quạt treo tường có điều khiển từ xa và đi kèm những tính năng hiện đại như hẹn giờ tắt, ngắt điện khi quá nhiệt, quá tải,… để tăng cường tính tiện lợi và an toàn.

5. Quạt đảo trần

Quạt đảo trần là gì?

Quạt đảo trần là một thiết bị làm mát có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế để lắp cố định trên trần nhà. Thiết bị này có tuốc năng và kiểu dáng gần giống với quạt treo tường. Tuy nhiên, nó có thể làm mát trong phạm vi rộng hơn nhờ khả năng quay tự động 360 độ.

Quạt trần đảo thường được trang bị hộp số lắp cố định hoặc có điều khiển từ xa để điều chính tốc độ gió nhanh chậm theo nhu cầu của người sử dụng. Công suất của quạt đảo rơi vào khoảng 44W – 60W nên chỉ tiêu thụ lượng điện năng như một chiếc quạt cây.

Tìm Hiểu Về Những Loại Quạt điện Thường Dùng Trong Cuộc Sống Sinh Hoạt Ngày Nay 4

Ưu nhược điểm của quạt đảo trần?

Quạt đảo trần ngày càng trở nên phổ biến. Nó được sử dụng tại nhiều gia đình, văn phòng công ty, trường học, ký túc xá,… Vậy ưu nhược điểm của quạt treo trần là gì?

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng.
  • Độ rung lắc thấp mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng.
  • Phạm vi làm mát rộng, lưu lượng gió vừa phải không gây khó chịu.
  • Ngoài khả năng xoay 360 độ, quạt đảo chiều còn có thể dừng cố định và thổi gió theo một hướng duy nhất.
  • Tiết kiệm điện năng.
  • Kiểu dáng đẹp mắt, đa dạng.
  • Vận hàng êm ái, không tạo tiếng ồn khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ người dùng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, quạt đảo trần cũng có nhược điểm nhất định. Do lưu lượng gió không quá lớn nên thiết bị này không thích hợp với những không gian rộng hoặc trần nhà cao.

Hướng dẫn chọn mua quạt đảo trần

Dưới đây là những tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được chiếc quạt đảo trần phù hợp với nhu cầu sử dụng:

1. Không gian lắp đặt
Trước khi mua quạt đảo, bạn cần tìm hiểu xem không gian của mình có thực sự phù hợp để lắp thiết bị này? Bởi vì như chúng tôi đã chia sẻ, do có lưu lượng gió trung bình nên quạt đảo chỉ phù hợp với những không gian nhỏ và trần không quá cao.

2. Công suất
Mặc dù không quá lớn nhưng công suất quạt quay treo trần cũng được chia thành nhiều mức khác nhau. Thiết bị có công suất càng cao thì hoạt động càng mạnh, lưu lượng gió càng lớn. Lựa chọn quạt đảo có công suất bao nhiêu hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

3. Số lượng quạt
Số lượng quạt phụ thuộc vào chiều dài của trần nhà. Trần nhà càng dài thì cần lắp càng nhiều quạt đảo để làm mát. Vì vậy, hãy tính toán xem số lượng quạt đảo cần thiết là bao nhiêu trước khi mua bạn nhé!

4. Thương hiệu
Có rất nhiều thương hiệu sản xuất quạt đảo trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến những cái tên uy tín mà nhiều người lựa chọn để được mua sản phẩm đảm bảo chất lượng. Nên nhớ, luôn đặt chất lượng thiết bị lên trên giá thành.

Cách lắp quạt đảo trần và những lưu ý khi sử dụng

Cách lắp đặt

Lắp quạt đảo trần không quá khó. Hãy thực hiện theo những hướng dẫn sau đây của chúng tôi, bạn sẽ thành công:

  • Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Bước 2: Chuẩn bị 4 bu lông M6 để gắn đế quạt với trần nhà
  • Bước 3: Tháo ốc giữa trên khung treo và đế quạt bằng cách xoay chúng theo chiều kim đồng hồ
  • Bước 4: Xác định vị trí treo quạt sau đó dùng khoan khoan 4 lỗ trên trần nhà
  • Bước 5: Dùng 4 bu lông M6 đã chuẩn bị để cố định đế quạt lên trần nhà
  • Bước 6: Lắp móc ở mặt dưới vào đường rãnh tương ứng của đế quạt rồi xoay khung treo theo chiều kim đồng hồ và cố định lại bằng ốc

Lưu ý khi sử dụng

  • Mặc dù quạt đảo trần có độ rung lắc không quá lớn nhưng để đảm bảo an toàn, bạn vẫn nên chọn những vị trí trần nhà chắc chắn để lắp quạt.
  • Không nên lắp quạt ở những nơi quá nóng (trên 45 độ C), nơi có nhiều bụi bẩn, hóa chất độc hại hay độ ẩm cao.
  • Cẩn đảm bảo đủ không gian cho quạt hoạt động, tránh lắp gần rèm cửa.
  • Khoảng cách từ quạt đến tường nên lớn hơn 35cm, khoảng cách từ quạt đến sàn nhà tối thiểu là 2,5m.
  • Nếu cần lắp nhiều quạt đảo trên trần nhà thì phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các quạt là 60cm.
  • Thường xuyên vệ sinh, lau chùi bụi bẩn và bảo dưỡng quạt định kỳ.
  • Luôn đảm bảo cấp đủ nguồn điện cho quạt.

6. Quạt trần

Quạt trần là gì?

Quạt trần cũng là một loại quạt điện cơ, có cấu tạo chính gồm phần cánh quạt, bầu quạt, phễu trên và dưới, hộp số, có thể tích hợp thêm đèn LED hoặc đèn chùm phục vụ mục đích hỗ trợ chiếu sáng và trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, nếu các loại quạt cây, quạt điều hòa, quạt bàn, quạt phun sương,…. được thiết kế để đặt trên sàn nhà, quạt treo tường được thiết kế để treo trên tường thì quạt trần lại được thiết kế để treo trên trần nhà, giúp làm mát trên diện tích rộng hơn, tiết kiệm diện tích sử dụng tốt hơn cũng như làm thông thoáng khí và trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở hiệu quả hơn.

Tìm Hiểu Về Những Loại Quạt điện Thường Dùng Trong Cuộc Sống Sinh Hoạt Ngày Nay 5 Copy

Phân loại quạt trần

Hiện nay trên thị trường có rất phong phú, đa dạng các mẫu quạt trần khác nhau, trong đó có một số cách phân loại phổ biến như sau:

  • Dựa trên số lượng cánh quạt: gồm quạt trần 3 cánh, quạt trần 4 cánh, quạt trần 5 cánh.
  • Dựa trên chức năng của quạt: gồm quạt trần thông thường chỉ có chức năng làm mát và quạt trần đèn được tích hợp thêm đèn LED, đèn chùm có chức năng làm mát, chiếu sáng và trang trí cho không gian sinh hoạt, làm việc.
  • Dựa trên cách điều khiển: gồm quạt trần có điều khiển từ xa và quạt trần thông thường điều khiển bằng hộp số (hoặc người dùng có thể trang bị thêm chiết áp).
  • Dựa trên chất liệu cánh quạt: gồm quạt trần cánh nhựa, quạt trần cánh kim loại, quạt trần cánh sợi thủy tinh PPG, quạt trần cánh gỗ.
  • Dựa trên thiết kế: gồm quạt trần cổ điển có kiểu dáng cầu kỳ, sang trọng và quạt trần hiện đại có thiết kế đơn giản, trang nhã.

Đặc điểm của quạt trần

Quạt trần có những ưu điểm như sau:

  • Được lắp đặt cố định trên cao trần nhà nên rất tiết kiệm diện tích, không va chạm với người hay các đồ vật trong nhà nên tránh được nhiều ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt, học tập và làm việc.
  • Có khả năng tản gió tốt giúp làm mát với luồng gió trên cao nhẹ dịu, trong lành trên diện tích rộng, không bỏ sót nhiều ngóc ngách trong phòng như các loại quạt cây, quạt treo tường,… thông thường, đồng thời có khả năng lưu thông và làm thoáng khí trong phòng tốt hơn.
  • Hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu, tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể so với điều hòa và có thể vận hành bền bỉ lâu dài.

Với những đặc điểm này, quạt trần rất thích hợp sử dụng trong những trường hợp sau:

  • Phòng có diện tích rộng như phòng khách, lớp học, giảng đường, quán ăn, nhà hàng,…
  • Người sử dụng không có nhu cầu di chuyển quạt, chỉ cần làm mát tại không gian cố định và muốn tiết kiệm tối đa diện tích.

7. Quạt đứng

Quạt cây, quạt đứng là gì?

Quạt cây, quạt đứng là dòng quạt điện cơ có thiết kế dạng cây đứng với cấu tạo chính gồm cánh quạt, lồng quạt, động cơ, trục quạt có thể tùy chỉnh độ cao cho phù hợp với nhiều không gian cần làm mát khác nhau và chân đế rộng thường có gắn bánh xe để dễ dàng di chuyển khi cần. Khi động cơ hoạt động, cánh quạt sẽ quay, làm luân chuyển không khí, mang đến tác dụng làm mát và thoáng khí trong phòng.

Nhìn chung, thiết kế của 3 loại quạt cây, quạt lửng và quạt bàn tương tự như nhau, chỉ khác nhau về chiều cao. Quạt cây cao nhất, quạt lửng có chiều cao trung bình, còn quạt bàn thấp nhất.

Tìm Hiểu Về Những Loại Quạt điện Thường Dùng Trong Cuộc Sống Sinh Hoạt Ngày Nay 6
Tìm hiểu về những loại quạt điện thường dùng 11

Đặc điểm của quạt cây, quạt đứng

Sở dĩ quạt cây, quạt đứng được ưa chuộng sử dụng là nhờ những ưu điểm nổi trội như sau:

  • Thiết kế cao, sải cánh quạt thường có kích cỡ khoảng 40cm – 50cm và công suất trung bình thường ở mức 45W nên có phạm vi làm mát rộng, vòng quay lớn, nhanh, thích hợp để sử dụng cho các không gian lớn và có thể dễ dàng điều chỉnh được độ cao thấp cho phù hợp với vị trí sử dụng.
  • Thường có ít nhất 3 tốc độ gió, có thể sử dụng đứng yên hay điều chỉnh hướng quay giúp làm mát khắp không gian trong phòng nên có khả năng làm mát hiệu quả, dễ chịu theo nhu cầu của người dùng.
  • Thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo lắp, vệ sinh, giúp quạt hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn, hệ thống bánh xe dưới chân đế quạt cũng cho phép người dùng có thể di chuyển quạt tới mọi vị trí một cách vô cùng linh hoạt, nhanh chóng.
  • Kiểu dáng trang nhã, nhiều mẫu mã, ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng, tiện ích hiện đại để đáp ứng tốt mọi sở thích, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
  • Có thể sử dụng cùng điều hòa, máy lạnh, quạt trần,… để tăng cường hiệu quả làm mát và làm thông thoáng không khí tốt hơn.
  • Nhìn chung, với những đặc điểm, tính năng như trên, quạt cây, quạt đứng có thể phù hợp sử dụng cho nhiều không gian và đối tượng khác nhau, từ các bạn sinh viên, người thuê trọ cho tới các gia đình, văn phòng làm việc, quán ăn, nhà hàng,…

Mua quạt cây, quạt đứng loại nào tốt?

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể mua được quạt cây, quạt đứng đảm bảo chất lượng, làm mát hiệu quả và có độ an toàn cao khi sử dụng:

  • Nên chọn các mẫu quạt cây, quạt đứng có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã để tiết kiệm diện tích sử dụng và đem đến sự tiện nghi, hiện đại cho không gian sống và làm việc.
  • Nên chọn quạt dễ thay đổi chiều cao và có hệ thống bánh xe lăn để dễ dàng tùy chỉnh chiều cao và di chuyển quạt khi cần thiết.
  • Nên chọn quạt được làm từ các chất liệu an toàn, bền bỉ để quạt hoạt động hiệu quả và không gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Nếu gia đình có trẻ em mà vẫn cần dùng đến quạt cây, quạt đứng thì nên chọn các mẫu với phần lồng quạt có nan dày để đảm bảo an toàn cho bé.
  • Nên chọn quạt cây, quạt đứng vận hành êm ái, có độ ồn thấp để không ảnh hưởng tới học tập, sinh hoạt, làm việc. Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên các mẫu quạt cây có điều khiển từ xa để tùy chỉnh tốc độ gió, hướng quay, hẹn giờ quạt,… dễ dàng và tiện lợi hơn.
  • Nên chọn mua quạt từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, độ bền và chế độ bảo hành tốt nhất cho thiết bị. Một số thương hiệu quạt cây, quạt đứng uy tín hiện nay để bạn tham khảo như: quạt cây Benny, quạt cây Midea, quạt đứng KDK, quạt cây Toshiba, quạt cây Mitsubishi, quạt cây Panasonic, quạt cây Vinawind (Điện cơ Thống Nhất),…

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Tìm hiểu về những loại quạt điện thường dùng

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Tìm hiểu về những loại quạt điện thường dùng (https://hecico.com.vn/blog/tim-hieu-ve-nhung-loai-quat-dien-thuong-dung/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

Từ khoá SP liên quan

, , , , , , , ,