Lợi ích của đèn Led nhà xưởng

đèn Led Nhà Xưởng

Khi vận hành nhà xưởng, hầu hết các chủ doanh nghiệp sẽ cân nhắc sử dụng loại đèn chiếu sáng nào. Đối với các công ty đã sử dụng đèn metal halide, đèn HPS, đèn huỳnh quang, và các loại đèn thế hệ cũ khác. Họ thường quan tâm và tìm hiểu về đèn LED nhà xưởng. Bởi vì các loại đèn thế hệ cũ thường có tuổi thọ thấp, độ sáng giảm nhanh và gây bất tiện khi sử dụng. Vậy sử dụng đèn LED nhà xưởng có gì khác biệt? Bài viết dưới đây Thiết bị điện Hecico sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

Lợi ích của đèn LED nhà xưởng

Đèn LED nhà xưởng là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, và việc sử dụng đèn LED nhà xưởng là một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng chiếu sáng thương mại. Chúng không chỉ mang lại lợi ích về mặt khoa học, kinh tế mà đèn LED còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác. Sau đây là những lợi ích thiết thực của đèn LED nhà xưởng:

Đèn Led Nhà Xưởng
Đèn Led Nhà Xưởng

Tuổi thọ cao

Đèn led nhà xưởng duy trì độ sáng ổn định trong suốt thời gian hoạt động 50.000h, và có tuổi thọ rất cao:

  • Nếu nhà xưởng hoạt động 8h/ngày: tuổi thọ của đèn khoảng 17 năm.
  • Nếu nhà xưởng hoạt động 16h/ngày: tuổi thọ đèn của khoảng 8.5 năm.
  • Nếu nhà xưởng hoạt động 24h/ngày: tuổi thọ của đèn khoảng 6 năm.

Ưu điểm của đèn LED về tuổi thọ vượt trội so với các loại đèn thế hệ cũ. Vì đèn led nhà xưởng hoạt động theo nguyên lý bán dẫn, nên thời gian làm việc của đèn được tính theo khả năng duy trì quang thông do đèn phát ra. Tiêu chuẩn thường được tính theo L70.

Tiêu chuẩn L70 có nghĩa là khi lượng ánh sáng của ống đèn phát ra bằng 70% lượng ánh sáng ban đầu thì ống đèn đã hết hạn sử dụng, và cần được thay thế để đảm bảo độ sáng.

Bền bỉ và chắc chắn

Ngoài những ưu điểm sau thì tuổi thọ của đèn led nhà xưởng cao hơn đèn nhà xưởng cũ rất bền rất phù hợp với các nhà xưởng công nghiệp chịu lực va đập cao, nhiều bụi bẩn, nhiều hơi nước, ẩm thấp. Hoặc nhiệt độ cao, do đèn có các đặc điểm sau:

  • Đèn LED Khác với các loại đèn thế hệ cũ có bộ phận thủy tinh dễ vỡ, bộ phận phát sáng của đèn là chip LED đặc, trong các nhà máy gia công cơ khí, khi xảy ra rung động cao trong quá trình sản xuất thì sử dụng đèn LED là một lựa chọn hợp lý.
  • Nhà máy công nghiệp có nhiều khói bụi, ẩm ướt dễ gây chập mạch, cháy nổ, hư hỏng hoặc ít nhất là làm mờ đèn, giảm độ sáng trong nhà xưởng. Đèn LED nhà xưởng được thiết kế để chống bụi, khói, chống ẩm. Lợi ích này rất phù hợp với các nhà xưởng có môi trường khắc nghiệt.
  • Đèn có dải nhiệt độ hoạt động rộng. Dải nhiệt độ hoạt động của đèn LED cao từ 0,50 đến 2000 độ C, có thể hoạt động tốt trong các xưởng băng giá. Đồng thời, một số loại đèn cũ không hoạt động được khi ở dưới nhiệt độ nhà xưởng, dễ bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ khi nhiệt độ nhà xưởng cao hơn.

Theo quan điểm giá cả thì cao hơn nhiệt độ nhà xưởng . Về tuổi thọ, các loại đèn truyền thống có tuổi thọ hơn 50.000 giờ.

Tiết kiệm điện

Chip LED có hiệu suất phát sáng cao, hệ số công suất PF cao, phát sáng định hướng nên không cần sử dụng van điều tiết để dẫn mục tiêu. Phạm vi giống như đèn thế hệ cũ. Vì vậy, lợi ích của đèn LED nhà xưởng là có thể tiết kiệm ít nhất 50% tiền điện mỗi tháng.

Giảm tải hệ thống điều hòa không khí

Không giống như các thế hệ đèn cũ, bạn có thể thoải mái chạm vào đèn LED (phần thấu kính được bao phủ bởi chip LED) ngay cả khi đèn LED đã bật được vài giờ. Đèn Led chạy mát là do:

  • Chip LED không tỏa nhiệt dưới dạng bức xạ hồng ngoại.
  • Nguồn điện của chip LED là nguồn điện một chiều và điện áp làm việc thấp nên tỏa nhiệt rất nhỏ.
  • Công nghệ LED Một tấm tản nhiệt được sử dụng ở dưới cùng của chip LED, tấm tản nhiệt này sẽ hấp thụ phần lớn nhiệt do chip LED tỏa ra và giữ cho chip LED luôn mát.

Nhiệt tỏa ra do nhiệt tỏa ra từ đèn LED, trong đó chủ yếu đến từ driver, tuy nhiên lượng nhiệt này vẫn thấp hơn nhiều so với lượng nhiệt tản ra nhờ cục đẩy của các đèn thế hệ cũ cùng công suất. Vì những lý do này, nhiệt lượng tỏa ra từ đèn LED nhà xưởng thấp hơn khoảng 40% so với đèn thế hệ cũ, mang lại lợi ích giảm tải hệ thống điều hòa, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí, điện năng và chi phí bảo trì. Hệ thống điều hòa không khí.

Tiết kiệm chi phí bảo trì

Đối với nhà xưởng hoạt động liên tục, trần nhà cao, bên trong có nhiều máy móc, đồ đạc thì việc bảo dưỡng hoặc thay thế đèn hỏng luôn là một quá trình phức tạp, chẳng hạn như sử dụng xe nâng. Việc thay thế khá tốn kém về thời gian và chi phí, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và vận hành của nhà xưởng. Đèn Led nhà xưởng sẽ giúp bạn về vấn đề này vì tuổi thọ của đèn Led nhà xưởng cao hơn rất nhiều so với đèn led truyền thống.

Đèn Led Chiếu Sáng Nhà Xưởng
Đèn Led Chiếu Sáng Nhà Xưởng

Khi bạn sử dụng thế hệ đèn cũ để chiếu sáng nhà xưởng của mình, do thế hệ đèn cũ đã cũ nên tuổi thọ. Độ sáng thấp, độ sáng không ổn định, đèn hoạt động không bền nên việc bảo dưỡng, thay thế bóng đèn là rất thường xuyên. Ưu điểm của đèn led nhà xưởng là khắc phục được những khuyết điểm của thế hệ đèn cũ nên sẽ giảm được rất nhiều tần suất bảo dưỡng, thay thế.

Bảo vệ môi trường

Thế hệ đèn nhà xưởng cũ hoạt động theo nguyên lý phóng điện nên khí halogen, hoặc hơi thủy ngân và hóa chất phủ bề mặt cần tiêm Sau khi vào vỏ đèn, sau một thời gian hoạt động, các hóa chất này từ từ rò rỉ, khi bóng đèn bị vỡ, các hóa chất này sẽ ngấm vào đất gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường.

Ngoài ra, đèn hoạt động theo nguyên lý phóng điện sẽ tỏa ra nhiều nhiệt (do ma sát trong quá trình phóng điện, tỏa nhiệt từ dây tóc đốt nóng), và bức xạ tia cực tím ra môi trường.

Đèn LED nhà xưởng được đánh giá là “tốt và thân thiện “. Tác động đến môi trường vì đèn hoạt động dựa trên nguyên lý hoạt động của các diode phát quang nên không tỏa ra quá nhiều nhiệt. Chip LED (thành phần chính là diode phát quang) có cấu tạo chắc chắn, không có chứa khí, và ánh sáng phát ra là đèn đơn sắc không chứa tia UV.

Thuận tiện khi sử dụng

Đèn led nhà xưởng hoạt động dựa trên nguyên lý điốt phát quang nên đèn có nhiều tính năng khác nhau mang lại nhiều lợi ích và tiện ích. Một số tính năng này là:

  • Không có tiếng ồn.
  • Bật sáng lập tức.
  • Có thể được bật và tắt thường xuyên: bằng cách kết hợp cảm biến chuyển động với ánh sáng, bạn có thể sử dụng chức năng này để xây dựng hệ thống chiếu sáng thông minh
  • Hoạt động ở điện áp thấp: nguồn điện của chip LED là DC thấp -cung cấp điện áp. Vì vậy, đèn led nhà xưởng có thể hoạt động được với hệ thống nguồn điện xoay chiều 110V, hoặc những vùng sâu, vùng xa không có lưới điện và hệ thống phát điện năng lượng mặt trời thì vẫn sử dụng được đèn led nhà xưởng.

Đèn nhà xưởng thế hệ cũ có thể làm bạn khó chịu như đèn nhấp nháy, phát ra tiếng ồn, sau khi bật công tắc phải đợi một lúc mới bật hoặc sau khi tắt thì phải bật lại, ngược lại thì ánh sáng phải đợi cho nguội bớt rồi mới bật trở lại trước khi bật.

Màu sắc phong phú

Nhiệt độ màu là đại lượng thể hiện màu sắc nguồn sáng, được đo bằng thang Kelvin (K), nguồn sáng có nhiệt độ màu thấp (1000K – 1900K) thì ánh sáng có nhiều sắc đỏ, khi nhiệt độ màu tăng lên thì ánh sáng sẽ lần lượt chuyển qua màu vàng, màu trắng, màu xanh dương (6500K – 7000K).

Chip LED (thành phần chính là diode phát quang) phát ra ánh sáng đơn sắc photon, màu sắc của nó phụ thuộc vào năng lượng được cung cấp bởi điốt phát quang và độ rộng vùng cấm của vật liệu bán dẫn, Nhà sản xuất có thể dễ dàng thiết kế một chiếc đèn với màu sắc mong muốn. Do đó, đèn LED nhà xưởng có nhiều lựa chọn về nhiệt độ màu, và bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc theo màu ánh sáng ấm hay ánh sáng lạnh để phù hợp với lĩnh vực sản xuất của nhà xưởng.

Một số mẫu đèn Led thông dụng hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đèn LED hiện nay, thiết bị điện Hecico đưa ra thị trường nhiều mẫu đèn LED, trong đó có một số mẫu phổ biến như:

Đèn Led nhà xưởng Hightbay 120W Panasonic NHB1206

Đèn Led nhà xưởng 120W panasonic NHB1206 Rạng Đông với công suất chiếu sáng 120W là giải pháp thay thế tối ưu cho các đèn cao áp Metal Halide, đèn cao áp Sodium truyền thống. Đèn nhà xưởng Rạng Đông được làm từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối có khả năng chịu được áp lực cao, bề mặt đèn được sơn tĩnh điện bền bỉ với thời gian.

Đèn Led Nhà Xưởng Hightbay 120w Panasonic Nhb1206
Đèn Led Nhà Xưởng Hightbay 120w Panasonic Nhb1206

Đèn Led nhà xưởng 120W panasonic NHB1206 có nhiều ưu điểm như:

  • Chỉ số IP65 cho phép chống bụi hoàn toànngăn chặn sự xâm nhập của nước vòi phun áp lực lớn ở tất cả các hướng.
  • Không phát ra tia UV, không chứa hoá chất độc hại khi sử dụng lắp đặt trong kho, khu vực chế biến thực phẩm sẽ an toàn hơn, giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất.

Panasonic NHB1206 thường được sử dụng để thay lắp bóng đèn, và tất cả các thiết bị này đều có thể bị tính chi phí. Một lần nữa, tuổi thọ đèn lên đến 30.000h đồng nghĩa với 20 năm mới cần thay lắp.

Đèn Led nhà xưởng Highbay 200W Rạng Đông D HB02L 500/200W

Đèn LED Highbay Nhà Xưởng 200W Rạng Đông D HB02L 500/200W được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao SMT. Loại đèn này được thiết kế mang tính thẩm mỹ cao.

Đèn Led Nhà Xưởng Highbay 200w Rạng Đông D Hb02l 500 200w
Đèn Led Nhà Xưởng Highbay 200w Rạng Đông D Hb02l 500 200w

Đèn Led nhà xưởng Rạng Đông D HB02L 500/200W có nhiều ưu điểm như:

  • Chip LED đạt độ tin cậy cao
  • Chất lượng ánh sáng cao.
  • Tiết kiệm điện năng giảm chi phí vận hành.

Đèn Led nhà xưởng Rạng Đông D HB02L 500/200W ứng dụng chiếu sáng trong nhà xưởng với công suất 120W đến 150W, lắp ở độ cao từ 8m trở lên.

Đèn Led nhà xưởng Highbay 200W Rạng Đông D HB03L 360/200W

Đèn Led nhà xưởng Highbay 200W Rạng Đông D HB03L 360/200W với công suất chiếu sáng 200W là giải pháp thay thế tối ưu cho các đèn cao áp Metal Halide, đèn cao áp Sodium truyền thống.

Đèn Led Nhà Xưởng Highbay 200w Rạng Đông D Hb03l 360200w
Đèn Led Nhà Xưởng Highbay 200w Rạng Đông D Hb03l 360200w

Đèn Led nhà xưởng Highbay 200W Rạng Đông D HB03L 360/200W có nhiều ưu điểm như:

  • Sử dụng chip LED Hàn Quốc có hiệu suất sáng 150 lm/W.
  • Tiết kiệm 50% -60% điện năng thay thế đèn huỳnh quang T8 18W; T10 20W, batlat sắt từ, balat điện tử.
  • Giúp giảm chi phí hóa đơn tiền điện.

Đèn Led nhà xưởng Highbay 200W Rạng Đông D HB03L 360/200W ứng dụng lắp đặt chiếu sáng các khu nhà máy và xưởng sản xuất.

Kết luận

Hiểu được những lợi ích của đèn LED nhà xưởng. Bạn còn đang đắn đo không biết nên chọn loại đèn nào để chiếu sáng nhà xưởng. Hay còn đang đắn đo không biết có nên thay thế các loại đèn thế hệ cũ bằng đèn led nhà xưởng hay không, thì thiết bị điện Hecico khuyên bạn nên sử dụng đèn led nhà xưởng. Bởi nếu chỉ xét về tuổi thọ và khả năng tiết kiệm điện, thì hệ thống đèn LED sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thứ hai, môi trường nhà xưởng có xu hướng làm việc với cường độ cao, nên phụ tải tiêu thụ sẽ liên tục thay đổi. Đèn LED sẽ không bị ảnh hưởng khi nguồn điện biến động. Còn đèn thế hệ cũ sẽ giảm tuổi thọ, hoặc hư hỏng nửa chừng khi nguồn điện dao động. Nếu bạn có nhu cầu mua đèn Led nhà xưởng tại Hà Nội hay Hải Phòng có thể đến cửa hàng của Hecico, để được tư vấn và hỗ trợ về các thông tin sản phẩm. Chi tiết vui lòng liên số Hotline 0766.299.989.

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Lợi ích của đèn Led nhà xưởng

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Lợi ích của đèn Led nhà xưởng (https://hecico.com.vn/blog/loi-ich-den-led-nha-xuong/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

, ,

Từ khoá SP liên quan

, , ,