7 lợi ích tuyệt vời của cột đèn đường ngoài trời mang lại

Đèn đường Cung Cấp Ánh Sáng Cho Khu Phố

Cột đèn đường ngoài trời để làm gì? Đọc bài viết này, bạn sẽ thấy 7 lợi ích tuyệt vời của cột đèn đường ngoài trời mang lại mà đôi khi chúng ta không ngờ tới.

Cột đèn ngoài trời hiện nay đã và đang trở thành xu hướng trên thị trường bởi những tiện ích vô cùng to lớn nó mang lại. Có thể bạn mới biết cột đèn có chức năng gắn bóng đèn chiếu sáng, nhưng nó còn nhiều tiện ích khác.

Ngoài chức năng cột đèn chiếu sáng ngoài trời, nó còn có nhiều ứng dụng hơn nữa. Bạn đã tưởng tượng rằng cột đèn có thể phục vụ cho việc quảng cáo, bảo vệ môi trường, giảm kẹt xe chưa?

Hãy cùng thiết bị điện Hecico khám phá chức năng vô tận của cột đèn ngoài trời mà bạn chưa từng nghe qua.

Cung cấp ánh sáng

Đèn đường Cung Cấp Ánh Sáng Cho Khu Phố
Cột đèn cung cấp ánh sáng vào ban đêm

Điều ai cũng nghĩ tới đầu tiên của cột đèn ngoài trời chính là để chiếu sáng. Vai trò cốt lõi của thiết bị chiếu sáng này là cung cấp ánh sáng cho khu vực được sử dụng hoặc đường phố, sân vườn hoặc sông và cầu.

Việc lắp đặt cột đèn ngoài trời giúp soi sáng cảnh quan và cho phép người lái xe, người đi xe đạp, người đi bộ tìm đường trong bóng tối.

Bạn có nghĩ về một ngày đường phố không có ánh sáng hoặc sân nhà bạn chìm trong bóng tối. Hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ bị lạc sau khi mặt trời lặn, ký phiếu phạt từ một vài vụ va chạm trên đường, hoặc đột nhiên bạn nghe thấy tiếng ai đó vừa va vào cái cây lớn trong vườn nhà bạn. Ôi! Đừng nghĩ về những cảnh này. Đó là lý do tại sao chúng ta cần cột đèn ngoài trời.

Tuy nhiên, mỗi cột đèn đều có các ứng dụng khác nhau tuỳ vào nhu cầu sử dụng thiết bị chiếu sáng.

Cột đèn sân vườn: Không cần quá sáng, chú trọng tính thẩm mỹ, chiều cao tương đối.

Cột đèn đường: Cần ánh sáng lớn, mẫu mã mang tính đồng nhất, chiều cao nhất quán.

Với cột đèn sân vườn, không nhất thiết phải quá sáng nhưng lại cần nhiều tới thẩm mỹ để điểm thêm cho ngôi nhà, ngoài ra chiều cao cũng chỉ cần tương đối.

Ngược lại, cột đèn đường bắt buộc phải cung cấp đủ ánh sáng và đồng nhất. Với các tuyến đường mòn, đường cao tốc họ thường lắp đặt các loại đèn chiếu sáng cột cao có khả năng chiếu sáng cao để giữ an toàn cho người lái xe.

Đối với người đi bộ, ánh sáng chủ yếu chiếu sáng vỉa hè. Điểm tối phụ dọc theo khu vực đi bộ thường được tạo ra từ nhiều yếu tố như bụi cây, cây cối, tòa nhà, … Do đó, các kỹ sư xây dựng thường lắp đặt đèn chiếu sáng cột thấp hơn cho những con đường dành cho người đi bộ.

Giúp tăng cường an ninh và bảo vệ tài sản

Đèn đường Giúp Phòng Ngừa Trộm Cắp
Cột đèn tăng cường bảo mật chống lại kẻ trộm

Bạn sẽ ra sao khi đi trên đường tối? Một chút buồn, cô đơn, trống trải, lo âu và luôn sợ ai đó ở sau lưng mình… Nhưng tâm trạng đó sẽ giảm đi khi đèn đường bật sáng.

Giúp ngăn chặn âm mưu xấu: Bạn sẽ yên tâm hơn khi bước về nhà vì đã có các đèn được đặt dọc con đường. Theo thống kê cho thấy rằng lắp đặt cột đèn chiếu sáng làm giảm tội phạm trong các khu dân cư.

Giúp bảo vệ tài sản của bạn: Bất kỳ kẻ trộm nào cũng sẽ ngần ngại đột nhập vào nhà bạn khi mà trước sân nhà bạn có những cột đèn đứng làm nhiệm vụ canh gác.

Giảm thiểu tai nạn giao thông

Bạn đã từng lái xe qua một số con đường mà trời tối như mực không một ánh đèn chưa?. Mặc dù đèn pha ô tô của bạn đã bật, nhưng tầm nhìn xa của bạn sẽ bị hạn chế. Khó có thể nhìn thấy chướng ngại vật phía trước và có thể dẫn đến tai nạn bất ngờ.

Tầm nhìn được mở rộng: bạn dễ dàng phóng tầm mắt ra xa, thấy được các chướng ngại phía trước rõ ràng hơn nếu chỉ mới đèn xe.

Phản chiếu vật ngoài điểm mù của đèn xe: tầm nhìn phản quang các cột mốc, đuôi xe phía trước dễ hơn khi có đèn đường, giúp hạn chế va chạm ở điểm mù và tài xế cũng cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Để làm đẹp cảnh quan

Đèn đường Làm đẹp Cảnh Quan Khu Phố
Cảnh quan đẹp với cột đèn cách điệu.

Việc lắp đặt cột đèn sẽ thêm phần trang trí cho lề đường của bạn thêm hấp dẫn, tạo tâm trạng và môi trường dễ chịu. Một số người không quan tâm nhiều đến việc phân bố ánh sáng của cột đèn như thế nào mà tính đến việc nó có thể làm sáng kiến ​​trúc cảnh quan ra sao.

Cột đèn thẩm mỹ thường được lựa chọn để đặt tại các khu kinh doanh, khu dân cư, sân trước, khu du lịch thành phố, v.v.

Làm thế nào để chọn cột đèn chiếu sáng phù hợp với tài sản của bạn là một bài toán khó. Có rất nhiều lựa chọn ánh sáng và bạn phải cân nhắc thiết kế nào phù hợp với sở thích và túi tiền của mình.

Cột đèn chiếu sáng bên ngoài có nhiều phong cách có thể được liệt kê như Cột đèn Haledco, hoàng gia, nữ hoàng, gothic, hiện đại, tương lai, v.v.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về cột đèn Haledco với nội dung Top 2 loại cột đèn sân vườn Haledco được sử dụng phổ biến mà Hecico đã liệt kê ngay phía dưới bài cho bạn.

Lựa chọn thiết kế cột đèn chiếu sáng phụ thuộc nhiều vào kiến ​​trúc của bạn. Phổ biến, phong cách cột đèn Haledco hoặc đèn Victoria được nhiều người ưa chuộng vì kiểu dáng thanh lịch và tính ứng dụng cao, ngược lại thiết kế tân cổ điển được ưu tiên lắp đặt nhiều trong các công trình dinh thự, biệt thự. Với các khu thương mại, cột đèn hiện đại có tính năng cao và kiểu dáng đẹp được chào đón nhiều nhất.

Để gắn các vật dụng đường phố

Cột đèn được được Tận Dụng Với Nhiều Tiện Ích Khác Nhau Trên đường Phố

Bên cạnh chức năng cột đèn chính như đã liệt kê ở trên, chúng ta thấy cột đèn đường thường được dùng để gắn các vật dụng như giỏ treo, đèn lễ hội, áp phíc sự kiện, đèn giao thông, bảng hiệu, đồng hồ, v.v.

Sử dụng cột đèn để đính kèm các vật dụng khác nhằm hạn chế việc lắp thêm cột khi chưa thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, việc gắn các hạng mục lên đèn đường phải đảm bảo không gây nguy hiểm đến an toàn công cộng và giao thông. Ngoài ra, cột đèn chiếu sáng phải kiểm tra đủ mạnh để chịu trọng lượng của các phần đính kèm bổ sung.

Về mặt pháp lý, nếu bạn muốn gắn bất kỳ hạng mục nào vào cột đèn đường, bạn phải xin giấy phép đính kèm của chính quyền địa phương. Nếu không có nó, bạn có thể bị phạt hành chính và áp phíc của bạn cũng có thể bị tháo bỏ ngay lập tức.

Tận dụng cho quảng cáo

Quảng Cáo Trên Cột đèn đường
Gắn áp phíc quảng cáo trên cột đèn.

Bạn đã nghe đến thuật ngữ “quảng cáo cột đèn” chưa? Vâng, bạn không hiểu sai. Quảng cáo cột đèn là một phương thức quảng cáo thường được các nhà chiến lược marketing cân nhắc.

Quảng cáo cột đèn, cơ bản là cách nhà quảng cáo tận dụng cột đèn đường để treo băng rôn quảng cáo, vì cột đèn hầu như có mặt ở khắp mọi nơi trong đô thị.

Có lý do tại sao họ lại chọn cột đèn để gắn băng rôn quảng cáo. Như bạn đã biết, cột đèn có chiều cao khác nhau, riêng cột đèn đường thường cao hơn những cột đèn khác. Chúng thường được đặt ở giữa hoặc dọc theo các con phố để biểu ngữ có thể dễ dàng bắt mắt người lái xe. Nói cách khác, chúng cung cấp khả năng hiển thị cho biểu ngữ. Nhìn chung, cột đèn tiết kiệm chi phí và mang lại sức ảnh hưởng lớn cho đối tượng mục tiêu.

Biểu ngữ quảng cáo có thể được treo thẳng đứng hoặc ngang trực tiếp tùy thuộc vào thiết kế, mật độ thông tin và nơi lắp đặt.

Được tính là vật phẩm đính kèm, nếu bạn chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo cột đèn, hãy nhớ đăng ký giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Nó sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không mong muốn có thể xảy ra.

Tích hợp các tính năng thông minh

Làm trạm sạc xe điện

Chân Cột đèn Có Thể được Tích Hợp Thêm Trạm Sạc Xe điện
Cột đèn có thể được tích hợp với sạc ô tô điện.

Thế giới của chúng ta đang thay đổi từng ngày. Thay vì thỏa mãn với một không gian sống bình thường, chúng ta đang hướng tới việc trở nên thông minh trong mọi thứ. Chúng ta có điện thoại thông minh, TV thông minh, ngôi nhà thông minh, và một xu hướng khác là các thiết bị đường phố thông minh lấy cột đèn thông minh làm ví dụ.

Nhiều thành phố trên thế giới đã triển khai thành công dự án cột đèn thông minh như Munich, HongKong, Bắc Kinh, Barcelona, ​​Copenhagen, London, Chicago, v.v.

Làm giá treo Camera

Cột đèn đường được Gắn Thêm Camera
Cột đèn kết hợp với Camera.

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh được gọi là bộ não của thành phố thông minh. Chúng không chỉ đơn thuần là một thứ chiếu sáng mà còn vượt xa hơn thế. Một cột đèn chiếu sáng thông minh là tương lai của đồ nội thất đường phố. Nó được tích hợp đa chức năng như camera quan sát, trạm sạc xe điện, cảm biến giám sát môi trường, trạm phát wifi, và thậm chí nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Lắp đặt tấm pin mặt trời

Cột đèn đường Tích Hợp Tấm Pin Mặt Trời
Tấm pin mặt trời được lắp đặt trên cột đèn ngày càng nhiều.

Việc sử dụng tấm pin mặt trời phía trên cột điện ngày một nhiều khi mà điện chiếu sáng được tận dụng từ năng lượng mặt trời, không cần điện lưới và đó cũng là một cách để tiết kiệm điện thông minh. Ngoài ra các tấm pin mặt trời lắp đặt trên cột điện còn được kết hợp lại để cung cấp nguồn điện cho các dịch vụ đường phố như đèn giao thông, thiết bị camera, thiết bị thời tiết và nhiều thiết bị khác có thể tích hợp hoặc lắp đặt cùng với cột điện ngoài trời.

Top 2 loại cột đèn sân vườn Haledco được sử dụng phổ biến

Haledco là cái tên quá quen thuộc trong lĩnh vực sản xuất cột đèn. Đặc biệt chính là cột đèn sân vườn với những ư điểm nổi trộ cùng mẫu mã đa dạng. Dưới đây là 2 loại cột đèn sân vườn Haledco được sử dụng phổ biến nhất.

Cột đèn sân vườn 1 bóng Haledco HLV-1B

Cột đèn sân vườn 1 bóng Haledco HLV-1B là mẫu cột đèn hiện nay được sử dụng phổ biến trong chiếu sáng sân vườn, công viên. Các cột có chiều cao từ 3 đến 4 mét tùy theo thiết kế của cột. Thiết kế nhỏ gọn, lắp 1 bóng, kiểu dáng nhỏ gọn đáp ứng nhu cầu sử dụng ánh sáng cho không gian nhỏ.

Cot Den San Vuon Haledco Hlv 1b

Chất liệu của cột đèn sân vườn được làm bằng gang + nhôm đúc, kết hợp với mạ kẽm nhúng nóng. Kiểu dáng hiện đại, màu sắc mang tính thẩm mỹ cao càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sân vườn. Cột sân vườn có thể sử dụng các loại bóng 1 quả cầu, 2 quả cầu, 3 quả cầu hoặc 4 quả cầu. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn loại bóng sáng cho cột phù hợp.

Cột đèn sân vườn Haledco HLV05-CH09-1-1MCT

Chất liệu thân cột của cột đèn sân vườn Haledco HLV05-CH09-1-1MCT được làm bằng nhôm định hình sọc hoặc thép mạ kẽm nhúng nóng dọc. Chân cột được đúc bằng gang đảm bảo độ chắc chắn. Bề mặt cột được phun sơn bóng bên ngoài, có 3 màu chủ đạo đèn mờ/ ghi sẫm/ xanh.

Cot Den San Vuon Haledco Hlv05 Ch09 1 1mct

Cột đèn chiếu sáng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2008. Khung cột nhỏ gọn, số lượng đèn ít, dễ vận chuyển và lắp đặt. Thiết kế đơn giản, hiện đại và chức năng. Tính thẩm mỹ cao. Thiết kế linh hoạt, có thể lựa chọn kiểu cột, và phù hợp với nhiều loại tay chùm, đèn led. Thiết kế kín gió chống thấm nước 99% đảm bảo an toàn điện cho người sử dụng.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của thiết bị điện Hecico về cột đèn đường. Bao gồm: 7 lợi ích tuyệt vời của cột đèn đường ngoài trời mang lại. Hi vọng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi cột đèn dùng để làm gì? sau khi đọc bài đăng này cùng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể lựa chọn cho mình loại cột đèn phù hợp.

Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào khác về lợi ích của việc lắp đặt cột đèn ngoài trời, đừng ngần ngại chia sẻ suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận. Chúng tôi ủng hộ mọi bình luận và đề xuất từ bạn.

Nên mua cột đèn ngoài trời ở đâu?

Với thị trường đa dạng các loại cột đèn ngoài trời thì việc lựa chọn được một chiếc cột đèn chất lượng là điều khá khó khăn. Để tránh mua phải cột đèn không đảm bảo, bạn cần lựa chọn mua ở những đơn vị uy tín. Thiết bị điện Hecico tự hào là một trong những đơn vị chuyên cung cấp cột đèn sân vườn cũng như các thiết bị điện chính hãng, giá tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để có những hỗ trợ tốt nhất. Chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline 0766.299.989.

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

7 lợi ích tuyệt vời của cột đèn đường ngoài trời mang lại

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: 7 lợi ích tuyệt vời của cột đèn đường ngoài trời mang lại (https://hecico.com.vn/blog/loi-ich-cua-cot-den-ngoai-troi/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

, , ,

Từ khoá SP liên quan

, , , , , , , , , , , , , ,