Lịch sử hình thành và phát triển Hecico (Phần 1)

Screen Shot 2021 05 26 At 10 54 22 Pm
Giai đoạn tiền thân hình thành doanh nghiệp nhà nước : Thời kỳ 1968-1976 mang tên ĐỘI CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG ĐIỆN.

Những năm 1965 đến năm 1975 cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta bước vào thời kỳ gay go, ác liệt. Chiến trường Miền Nam cần lương thực, thực phẩm để phục vụ chiến đấu.

Miền Bắc nhiều nhà máy xí nghiệp bị tàn phá, phải sơ tán về nông thôn. Để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trong thời kỳ mới, việc xây dựng hệ thống điện phục vụ sản xuất nông nghiệp, các trạm bơm thủy lợi, điện cho các nông trường, trạm trại cho các nhà máy xí nghiệp càng trở nên cần thiết và cấp bách.

Trước tình hình đó,ngày 24/8/1968, UBND thành phố Hải Phòng có quyết định thành lập Đội Công trình Đường điện trực thuộc Ty Nông cụ Cơ điện Hải Phòng.

Từ tháng 1/1971 đến tháng 7/1976 Đội Công trình Đường điện trực thuộc Công ty Công trình Thủy lợi -Ty Thủy lợi Hải Phòng. Trụ sở đóng tại thôn Xuân Sơn, xã AnThắng, huyện An Lão, Thành phố Hải Phòng.

Screen Shot 2021 05 26 At 10 54 22 Pm
Máy biến áp về đến công trình tại khu KTM Gia Minh – Thủy Nguyên(1985).

Đội Công trình Đường điện có 4 chức năng nhiệm vụ chính:

– Lập quy hoạch, khảo sát, thiết kế thi công các công trình điện đến cấp điện áp 35KV trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

– Tiếp nhận, quản lý, cung ứng vật tư, thiết bị điện cho thành phố theo kế hoạch hàng năm.

Sản xuất cột điện, gia công cơ khí phục vụ xây dựng các công trình điện theo kế hoạch của thành phố giao.

– Đội Công Trình Đường Điện là đơn vị hạch toán kinh tế độc lập, có con dấu và tài khoản riêng.

Đội Công trình Đường điện là đơn vị chủ lực và duy nhất của thành phố Hải Phòng có chức năng nhiệm vụ thiết kế thi công các công trình điện đến cấp điện áp 35KV thuộc khu vực ngoại thành và một phần nội thành Hải Phòng.

Trong 8 năm hoạt động Đội đã xây dựng được 413 công trình điện các loại.

Trong đó bao gồm 650km đường dây trung thế và hạ thế, lắp đặt 180 trạm biến thế các loại. Hoàn thành cơ bản hệ thống điện trung thế ở các huyện, hệ thống điện phục vụ các trạm bơm thủy lợi, các nông trường, xí nghiệp, trạm trại, phục vụ an ninh quốc phòng, điện sinh hoạt cho nhân dân thành phố Hải Phòng và các công trình dân sinh khác.

Đội Công trình Đường điện là đơn vị chủ lực và duy nhất của thành phố Hải Phòng có chức năng nhiệm vụ thiết kế thi công các công trình điện đến cấp điện áp 35KV thuộc khu vực ngoại thành và một phần nội thành Hải Phòng.

Đón xem phần Tiếp: Thời kỳ 1976-1993 ( Công ty Điện lực Hải Phòng)

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Lịch sử hình thành và phát triển Hecico (Phần 1)

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Lịch sử hình thành và phát triển Hecico (Phần 1) (https://hecico.com.vn/blog/lich-su-hinh-thanh-va-phat-trien-hecico-phan-1/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan