Hướng dẫn lắp đèn LED Tracklight đơn giản nhất tại nhà

Den Roi Ray

Đèn LED Tracklight còn được biết đến là đèn rọi hay đèn chiếu điểm với nhiều công suất khác nhau chủ yếu. Được dùng cho mục đích chiếu sáng trang trí và tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, rất nhiều người đã và đang sử dụng loại đèn này để chiếu sáng cho căn nhà của mình. Nhưng ít khi khách hàng quan tâm tới cách lắp đặt đèn led Tracklight. Đa phần khách hàng khi mua đèn Tracklight led thường nhờ đơn vị cung cấp lắp đặt đèn rọi cho mình. Và tất nhiên phải mất 1 khoản chi phí không hề nhỏ. Dẫn tới nhiều khách hàng phân vân có nên chọn mua và lắp đặt đèn rọi cho shop mình hay không. Vậy để lắp đặt được đèn rọi ở nhà như thế nào cho đơn giản nhất. Bài viết dưới đây thiết bị điện Hecico sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn nhé!

Đèn LED Tracklight là gì?

Đèn LED Tracklight là thiết bị chiếu sáng điện phổ biến hiện nay (tên tiếng anh là Track Light Lamp) hay còn gọi là đèn LED đường ray là loại đèn LED có chân cứng gắn vào dải kim loại gọi là ray. Nhờ cấu trúc ray dẫn hướng đặc biệt, hướng có thể được điều chỉnh và di chuyển dễ dàng dọc theo ray dẫn hướng.

Đèn LED Tracklight là gì
Đèn LED Tracklight là gì

Do đó, người dùng có thể cung cấp ánh sáng đầy đủ hoặc ánh sáng tập trung tùy theo nhu cầu sử dụng. Dòng đèn này thường có công suất 10W, 20W, 30W, độ tập trung ánh sáng cao, phù hợp với các phòng triển lãm, shop quần áo, studio.

Ưu điểm của đèn led Tracklight

Các sản phẩm đèn chiếu sáng sử dụng chip LED ngày càng trở nên phổ biến và chiếm thị phần lớn trong ngành chiếu sáng hiện nay. So với các sản phẩm khác trên thị trường thì đèn led Tracklight có quá nhiều ưu điểm vượt trội. Những điều cần biết về đèn Tracklight như ấn tượng về thiết kế, cấu hình, chức năng, sự tiện lợi, tuổi thọ.

An toàn khi sử dụng

Ánh sáng của đèn led sẽ liên tục phát ra ánh sáng không nhấp nháy rất an toàn cho mắt người dùng. Vỏ đèn và ray đèn được thiết kế bằng nhựa và hợp kim giúp đèn sang trọng, tránh bị vỡ khi va đập, di chuyển.

Khả năng tiết kiệm của đèn

Đây là mẫu đèn sử dụng chip LED, cường độ sáng gấp đôi bóng compact, công suất 1/3 nhưng vẫn giúp bạn tiết kiệm điện năng cao khi sử dụng đèn. Thêm vào đó, những bóng đèn LED siêu sáng này có tuổi thọ lên đến 20 năm, tuổi thọ gấp 4 lần so với bóng đèn compact, mang đến cho bạn nhiều lợi ích khi sử dụng đèn.

Khả năng chiếu sáng của đèn

Đèn đường có thiết kế rất đặc biệt gồm đèn LED và đường ray. Mắt LED có khả năng tập trung ánh sáng vào các đối tượng cụ thể, vì vậy đèn chiếu này rất lý tưởng để sử dụng trong các cửa hàng thời trang hoặc các sự kiện triển lãm.

Thân thiện với môi trường

Mẫu đèn này có 3 kiểu đèn cơ bản là trắng, vàng và trung tính phù hợp với các không gian trong nhà khác nhau. Bóng đèn tuổi thọ cao và rất tiết kiệm năng lượng.

Đèn đường có thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt với các thanh ray gắn đèn và có thể di chuyển đến bất kỳ vị trí nào mà bạn có thể sử dụng. Hơn hết, có thiết kế xoay tiện dụng để bạn có thể dễ dàng hướng ánh sáng đến bất cứ thứ gì bạn muốn làm nổi bật và mang lại hiệu quả cao nhất.

Cấu tạo của đèn Tracklight

Hiện nay, đèn LED chiếu sáng xuất hiện rất nhiều trong các công trình dân dụng với nhiều công dụng và hình dáng khác nhau. Phổ biến đến mức dường như ít người biết về cấu tạo của đèn chiếu sáng và cách thức hoạt động của thiết bị này.

Cấu tạo của đèn Tracklight
Cấu tạo của đèn Tracklight

Thiết kế

Bất kỳ vị trí nào bạn có thể sử dụng. Điều này, cùng với thiết kế xoay thuận tiện, cho phép bạn dễ dàng chiếu ánh sáng lên bất cứ thứ gì bạn muốn để nổi bật và mang lại kết quả tốt nhất.

Chip led

Đây là bộ phận quan trọng nhất của thiết bị led, đồng thời cũng là nơi chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng ánh sáng, chip led bên trong được thiết kế lõm sâu, ánh sáng tập trung cao để phát huy chức năng chiếu sáng tốt nhất. Chip LED cũng quyết định chất lượng ánh sáng phát ra và là yếu tố quan trọng quyết định giá trị của đèn đường.

Bộ nguồn

Được coi là trái tim của đèn chiếu sáng, giúp tiết kiệm đến 95% năng lượng so với đèn đường halogen công nghệ cũ. Nó có vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiết kiệm điện và độ bền của các loại đèn, lồng đèn.

Bộ nguồn
Bộ nguồn

Vỏ đèn

Bộ phận vỏ đèn được chia thành 3 phần:

Thanh ray: Đây cũng là bộ phận kết nối đèn với trần nhà. Thông thường chiều dài của thanh ray khoảng 1m-1.5m, có thể lắp nhiều đèn rọi trên một đường ray. Các thanh ray được bắt vít vào trần nhà giúp đèn dễ dàng di chuyển và chiếu sáng được nhiều điểm với nhiều mục đích khác nhau.

Vỏ đèn
Vỏ đèn

Bộ phận thứ hai là bộ phận tản nhiệt: chịu trách nhiệm tản nhiệt cho chip LED, ảnh hưởng chủ yếu đến độ bền của chip LED khi nó hoạt động, thiết kế rãnh sâu bằng chất liệu hợp kim nhôm giúp đèn đảm bảo khả năng tản nhiệt cao nhất và giúp đèn Có tuổi thọ cao hơn lên đến 40.000 giờ.

Bộ phận tản nhiệt
Bộ phận tản nhiệt

Phần cuối cùng của đèn là vỏ và mặt đèn: Vỏ của đèn đường được làm bằng hợp kim nhôm, 2 màu đen và trắng chủ đạo được phun sơn tĩnh điện giúp bảo vệ đèn không bị oxi hóa và ảnh hưởng đến sự xuất hiện của đèn. Vỏ đèn chắc chắn có khả năng chống va đập rất tốt, hạn chế hư hỏng trong trường hợp va chạm

Hướng dẫn lắp đèn Tracklight tại nhà đơn giản nhất

Để lắp đặt đèn sân khấu tại nhà đơn giản, chúng ta cần thực hiện theo trình tự các bước.

Bước 1: Chuẩn bị các công cụ cần thiết để lắp đặt

Đèn đường, đường đua phải có kích thước phù hợp để lắp đèn. Cần có các khớp nối đường ray bổ sung nếu lắp đặt nhiều đèn chiếu sáng đường ray. Các dụng cụ khác như: máy khoan, tua vít, vít, kìm, bút thử điện.

Các công cụ cần thiết để lắp đặt
Các công cụ cần thiết để lắp đặt

Bước 2: Ngắt nguồn trước khi lắp đặt

Đây cũng là bước đặc biệt quan trọng trong việc bảo mật cài đặt.

Ngắt nguồn trước khi lắp đặt
Ngắt nguồn trước khi lắp đặt

Bước 3: Cố định ray dẫn hướng và đế đèn chiếu vào vị trí cần lắp đặt

Bạn hãy quan sát kỹ phần thân của thanh ray hoặc phần đế của đèn Tracklight thông thường sẽ có thiết kế 2 lỗ giúp việc vặn chặt trở nên dễ dàng hơn.

Cố định ray dẫn hướng và đế đèn chiếu vào vị trí cần lắp đặt
Cố định ray dẫn hướng và đế đèn chiếu vào vị trí cần lắp đặt

Bước 4: Định tuyến nguồn điện cho đường ray

Ray dẫn hướng có đầu hộp nối để kết nối nguồn điện hoặc đế gắn đèn ray có dây dự phòng để kết nối nguồn điện. Chúng ta nên sử dụng tua vít và kìm để dễ dàng thực hiện các thao tác này.

Bước 5: Gắn đèn lên đường ray

Lật ngược các phần so le với nhau để cố định chân đế đèn vào ray. Tháo phích cắm ở đầu bên kia và lắp đèn, sau đó tắt phích cắm như cũ. Cần có 2 thanh ray trở lên khi sử dụng thanh ray hoặc lắp các phụ kiện gắn thanh ray vào phần nhựa được tháo ra ở đầu 2 của thanh ray.

Gắn đèn lên đường ray
Gắn đèn lên đường ray

Bước 6: Bật nguồn và kiểm tra hoạt động của đèn

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, bạn nên bật nguồn và kiểm tra đèn có hoạt động không.

Lưu ý: Để tháo lắp đường ray, các bước thay ray rất đơn giản, tương tự như các bước trên để lắp đèn, ray mới.

Một số lưu ý khi lắp đặt đèn đường

Cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định nghiêm ngặt của nhà sản xuất. Tránh tiếp xúc trực tiếp với thanh dẫn hướng khi bật nguồn và ngắt nguồn điện trước khi rút phích cắm của đèn. Sử dụng các biện pháp an toàn trong quá trình lắp đặt và tháo gỡ, chẳng hạn như: sử dụng quần áo bảo hộ, sử dụng quần áo gọn gàng, tránh vướng víu trong quá trình lắp đặt.

Một số lưu ý khi lắp đặt đèn đường
Một số lưu ý khi lắp đặt đèn đường

Khi thay thế, sửa chữa đèn hoặc thân thanh ray, hãy dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra các bộ phận cần nối với nguồn điện để tránh hở mạch. Đặc biệt, hãy dán biển cấm khởi động lại hoặc nhắc nhở những người có liên quan để tránh những sự cố không mong muốn trong quá trình cài đặt.

Một số mẫu đèn LED Tracklight thông dụng hiện nay

Đèn LED Tracklight là thiết bị vô cùng cần thiết cho những showroom đồ công nghệ, store giày dép hay những cửa hàng kinh doanh các sản phẩm làm đẹp: quần áo, mỹ phẩm thậm chí, một lớp học makeup hay salon thì đèn rọi ray cũng là một trong những công cụ chiếu sáng và tạo điểm nhấn cho cửa hàng.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đèn LED Tracklight hiện nay. Thiết bị điện Hecico đưa ra thị trường nhiều mẫu đèn LED Tracklight.

Đèn LED tracklight 14W đổi màu bluetooth Rạng Đông D TRL03L/14W

Đèn LED tracklight 14W đổi màu bluetooth Rạng Đông D TRL03L/14W thuộc thương hiệu Rạng Đông,được thiết bị điện Hecico phân phối đảm bảo chất lượng, độ bền cao, giá hợp lý, bảo hành chính hãng.

Đèn LED tracklight 14W đổi màu bluetooth Rạng Đông D TRL03L/14W là sản phẩm đèn LED chiếu sáng cao cấp. Hội tụ những ưu điểm nổi trội nhất của dòng sản phẩm đèn truyền thống. Đèn có ưu điểm chống ẩm khả năng tản nhiệt tốt hơn so với những loại đèn Led Tracklight thông thường.

Đèn Led Tracklight 14w Bluetooth Rạng Đông D Trl03l14w
Đèn Led Tracklight 14w Bluetooth Rạng Đông D Trl03l14w

Độ cao đèn LED tracklight 14W đổi màu bluetooth Rạng Đông D TRL03L/14W là dễ dàng lắp đặt. Tránh được rủi ro khoét lỗ âm trần chưa chính xác ở các vị trí có ống nước, ống đồng máy điều hòa không khí đi ngang. Kể cả trong trường hợp lỗ khoét bị chệch (khoét lỗ bằng tay), không tròn hoàn toàn.

Đèn Tracklight 20W Shining Life HLS-TL02070W

Đèn Tracklight 20W Shining Life HLS-TL02070W là sản phẩm thuộc thương hiệu Shining Life đến từ Đức. Shining Life là biểu tượng cho sự thành công vượt bậc trên toàn cầu. Vừa là nhà nhà thiết kế, vừa là nhà sản xuất. Shining Life phân phối hàng đầu các sản phẩm bóng đèn Led tiết kiệm điện trên khắp thế giới.

Đèn Tracklight 20W Shining Life HLS-TL02070W là sản phẩm đèn LED chiếu sáng cao cấp. Đèn có ưu điểm chống ẩm khả năng tản nhiệt tốt hơn so với những loại đèn Led thông thường.

Đèn Tracklight 20W Shining Life HLS-TL02070W
Đèn Tracklight 20W Shining Life HLS-TL02070W

Đèn Tracklight 20W Shining Life HLS-TL02070W thiết kế trơn dạng tròn và khung nhôm trắng phù hợp với mọi không gian. Các tính năng tản nhiệt tuyệt vời, bảo mật cao hơn, chống biến dạngchống ăn mòn khiến sản phẩm trở nên phổ biến trên thị trường bóng đèn Led Shining Life.

Đèn Tracklight 20W Shining Life HLS-TL02070W tiết kiệm năng lượng. Đèn LED Tracklight với công nghệ mới nhất có hiệu suất năng lượng cao và mức tiêu thụ thấp hơn, tiết kiệm đến 90% so với bóng đèn halogen, là loại đèn Led tiết kiệm điện nhất. Không có tia UV, không gây cay mắt, bảo vệ mắt tốt hơn. Vỏ hợp kim nhôm mang lại hiệu suất làm mát tuyệt vời cho những chiếc đèn led này.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn lắp đèn LED Tracklight đơn giản nhất tại nhà. Qua bài viết giúp bạn hiểu được đèn LED Tracklight là gì? Cấu tạo, ưu điểm cách lắp đèn LED Tracklight tại nhà. Ngoài ra, bài viết còn giới thiệu thêm một số loại đèn LED Tracklight phổ biến. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được loại đèn LED Tracklight phù hợp với các không gian phù hợp, cũng như tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu mua đèn LED Tracklight chính hãng tại Hà Nội hay Hải Phòng có thể đến cửa hàng của thiết bị điện Hecico để được tư vấn và hỗ trợ về các thông tin sản phẩm. Chi tiết vui lòng liên số Hotline 0766.299.989.

 

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Hướng dẫn lắp đèn LED Tracklight đơn giản nhất tại nhà

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Hướng dẫn lắp đèn LED Tracklight đơn giản nhất tại nhà (https://hecico.com.vn/blog/lap-den-led-tracklight-tai-nha/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

, ,

Từ khoá SP liên quan

, , , ,