Khởi động từ là gì? Báo giá khởi động từ 3 pha?

Khoi dong tu la gi bao gia khoi dong tu 3 pha 3

Khởi động từ (Contactor) được sử dụng phổ biến trong các dây chuyền sản xuất, giúp việc đóng cắt hoạt động của máy móc thiết bị được diễn ra nhanh và chính xác hơn. Dưới đây là một số thông tin khái niệm về khởi động từ và báo giá khởi động từ 3 pha các bạn có thể tìm hiểu thêm khi cần.

Khởi động từ là gì?

Khởi động từ (Contactor) hay còn gọi là Công tắc tơ là khí cụ điện hạ áp, làm nhiệm vụ đóng cắt thường xuyên các mạch điện động lực. Contactor là thiết bị điện quan trọng trong hệ thống điện. Thao tác đóng/ngắt của contactor có thể được thực hiện nhờ cơ cấu điện từ, cơ cấu thủy lực hoặc cơ cấu khi động. Khởi động từ được sử dụng phổ biến hiện nay là loại contactor điện từ.

Khoi dong tu la gi bao gia khoi dong tu 3 pha 1

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của khởi động từ?

Contactor được phân thành ba phần chính gồm các bộ phận:

Khoi dong tu la gi bao gia khoi dong tu 3 pha 2

Nam châm điện: Bên trong contactor có cuộn dây dùng tạo ra lực hút nam châm; lõi sắt; lò xo tác dụng lực giúp đẩy phần nắp trở về vị trí ban đầu.

Hệ thống dập hồ quang: Khi chuyển mạch, hồ quang điện sẽ xuất hiện làm cho các tiếp điểm bị cháy và bào mòn dần, vì vậy cần sử dụng hệ thống dập hồ quang.

Hệ thống tiếp điểm: gồm có tiếp điểm chính và tiếp điểm phụ

  • Tiếp điểm chính cho phép các dòng điện lớn chạy qua
  • Tiếp điểm phụ cho phép cá dòng nhỏ hơn 5A đi qua
  • Tiếp điểm thường đóng là tiếp điểm ở trạng thái đóng khi contator không hoạt động.
  • Tiếp điểm thường mở là tiếp điểm ở trạng thái mở khi contator hoạt động.

Các hệ thống tiếp điểm chính của contactor được lắp ở trong mạch điện động lực, còn tiếp điểm phụ được lắp trong mạch điều khiển của khởi động từ.

Nguyên lý hoạt động của Contactor

Nguyên lý hoạt động cơ bản của contactor: Khi nguồn cấp trong mạch điện điều khiển bằng với giá trị điện áp định mức của Contactor ở hai đầu cuộn dây quấn trên phần lõi từ đã được cố định trước đó, lực từ sinh ra sẽ hút phần lõi từ di động và hình thành mạch từ kín, Contactor lúc này sẽ bắt đầu trạng thái hoạt động.

Khoi dong tu la gi bao gia khoi dong tu 3 pha 3

Nhờ bộ phận liên động giữa lõi từ di động và hệ thống tiếp điểm sẽ làm cho tiếp điểm chính đóng lại và tiếp điểm phụ bị chuyển đổi trạng thái. Khi nguồn điện ngưng cấp điện cho cuộn dây thì contactor sẽ ở trạng thái nghỉ và các tiếp điểm sẽ trở về trạng thái ban đầu.

Báo giá khởi động từ 3 pha?

Khởi động từ 3 pha được lắp đặt khá phổ biến ở các nhà máy xí nghiệp, trong các xưởng sản xuất để điều khiển thiết bị. Giá khởi động từ 3 pha là bao nhiêu? Trên thị trường hiện nay có nhiều mức giá khác nhau tùy theo loại khởi động từ và hãng sản xuất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tốt nhất trong quá trình vận hành chúng tôi khuyên các bạn nên lựa chọn các đơn vị sản xuất và cung cấp contactor chính hãng, lâu năm trên thị trường.
Hecico đơn vị chuyên cung cấp thiết bị điện, đồ điện, thi công lắp đặt thiết bị điện trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cùng chế độ bảo hành, hậu mãi vô cùng hấp dẫn. Hãy liên hệ với Hecico ngay hôm nay để nhận được những tư vấn về sản phẩm và mức giá phù hợp.

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Khởi động từ là gì? Báo giá khởi động từ 3 pha?

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Khởi động từ là gì? Báo giá khởi động từ 3 pha? (https://hecico.com.vn/blog/khoi-dong-tu-la-gi-bao-gia-khoi-dong-tu-3-pha/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

Từ khoá SP liên quan

,