Giá kim loại công nghiệp giảm mạnh là thời điểm vàng mua vật liệu

Giá kim loại công nghiệp giảm mạnh là thời điểm vàng mua vật liệu

Giá nhiều kim loại công nghiệp cơ bản tiếp tục giảm xuống trong phiên giao dịch cuối tuần này khi thị trường ngày càng lo ngại nhu cầu sử dụng sẽ giảm xuống khi tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu.

Giá đồng giảm gần mức thấp nhất 16 tháng qua

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá kim loại đồng giao sau 3 tháng trên Sàn giao dịch kim loại London (LME, Anh) giảm 2,5% xuống còn 8.048 USD/tấn. Trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE, Trung Quốc), giá kim loại đồng giao tháng 8/2022 cũng giảm 4% xuống còn 61.630 Nhân dân tệ (9.190 USD)/tấn.

Biểu đồ giá đồng
Biểu đồ giá đồng

Giá một số kim loại công nghiệp quan trọng khác được giao dịch trên sàn LME cũng đã giảm xuống trong phiên giao dịch cuối tuần này, gồm giá nickel giảm 3,9%, giá thiếc giảm 4% và giá nhôm giảm 0,1%.

Tính chung cả quý 2 vừa qua, giá kim loại đồng trên thị trường quốc tế đã giảm tới 20% – xác lập mức giảm giá theo quý cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Đồng là một trong những kim loại công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất trong các hoạt động sản xuất chế tạo, do đó, giá kim loại này thường được xem là chỉ báo quan trọng phản ánh sức khoẻ của nền kinh tế toàn cầu.

Giá kim loại công nghiệp giảm mạnh

Nhiều chuyên gia phân tích nhận định giá đồng nói riêng và giá các kim loại công nghiệp khác nói chung có thể sẽ còn tiếp tục giảm xuống trong thời gian tới khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu có dấu hiệu giảm tốc trong bối cảnh nhiều ngân hàng trung ương lớn đang mạnh tay siết chặt chính sách tiền tệ và cuộc khủng hoảng năng lượng tại châu u chưa có dấu hiệu chấm dứt. Chuyên gia phân tích Edward Meir thuộc hãng môi giới giao dịch hàng hoá ED&F Man (Anh) nhận định “Tình trạng bán tháo trên thị trường kim loại công nghiệp đang có dấu hiệu tăng lên trong tháng 7”.

Đà giảm giá của các kim loại công nghiệp đã được kìm hãm phần nào nhờ dữ liệu cho thấy tăng trưởng hoạt động sản xuất công nghiệp tại Trung Quốc trong tháng 6 đạt mức cao nhất 13 tháng. Trung Quốc hiện là quốc gia nhập khẩu kim loại công nghiệp hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, hãng tư vấn kinh tế Capital Economics (Anh) cho rằng việc tăng trưởng hoạt động sản xuất chế tạo tại Trung Quốc đạt mức cao chủ yếu phản ánh tác động của việc nước này nới lỏng các biện pháp phong toả chứ không thể hiện rằng nền kinh tế đang phục hồi. Bên cạnh đó, việc Trung Quốc khẳng định theo đuổi chiến lược Zero-Covid khiến các hoạt động sản xuất chế tạo tại đây có nguy cơ tiếp tục bị đình trệ trong thời gian tới, ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng nhu cầu sử dụng kim loại.

Giá kim loại công nghiệp giảm mạnh
Giá kim loại công nghiệp giảm mạnh

Đối với mặt hàng kim loại đồng, hãng môi giới giao dịch hàng hoá phái sinh TF Futures Co. (Trung Quốc) dự báo trong trường hợp nền kinh tế Hoa Kỳ và khu vực châu Âu “hạ cánh cứng” – suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh và tăng trưởng nhu cầu sử dụng kim loại của Trung Quốc không đủ mạnh để bù đắp sự sụt giảm nhu cầu ở những nền kinh tế khác thì thị trường đồng sẽ rơi vào tình trạng dư cung 10% tổng nguồn cung đồng toàn cầu trong vòng 2 năm tới.

Trong quý 2/2022, chỉ số giá kim loại London Metal Exchange Index đã giảm 23% – xác lập mức giảm theo quý mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, chỉ số giá kim loại này giảm xuống theo quý.

Chỉ số giá kim loại London Metal Exchange Index đo lường sự biến động giá của 6 kim loại công nghiệp chính được giao dịch trên Sàn giao dịch kim loại London Metal Exchange (LME, Anh), gồm: nhôm, đồng, chì, nickel, thiếc và kẽm. Trong quý 2, giá thiếc đã giảm tới 38% – trở thành mặt hàng kim loại công nghiệp mất giá mạnh nhất; theo sau là nhôm (giảm 30%) và đồng (giảm 20%).

(Theo: Tạp chí Công Thương)

Ưu điểm khi mua vật liệu trong thời điểm giá vật liệu giảm mạnh

Xuất khẩu suy yếu, tiêu thụ trong nước giảm nguyên liệu đầu vào cũng hạ nhiệt cùng lúc tạo áp lực lên giá thép trong xây dựng trong nước phải điều chỉnh. Với tín hiệu giá thép xây dựng giảm cũng như giá kim loại công nghiệp giảm mạnh được cho là tín hiệu tốt cho thị trường xây dựng. Vì mặt hàng này chiếm khoảng 20 – 30% chi phí các công trình. việc giá thép giảm là điều đã được dự báo trước. Lợi ích trước mắt sẽ giúp tăng tính khả thi cho các dự án, tránh hiện tượng các nhà thầu phải dừng vì sợ không phê duyệt được phần bù tăng.

Mua hàng trong thời điểm giá vật liệu giảm mạnh
Mua hàng trong thời điểm giá vật liệu giảm mạnh

Khi mua vật liệu trong thời điểm giá kim loại công nghiệp giảm mạnh sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm đến 20 – 30% chi phí. Đặc biệt khi mua hàng theo lô lớn, giá trị tiết kiệm tăng lên gấp bội. Mua hàng theo lô lớn là lựơng hàng mua một lần nhiều hơn nhu cầu bán ra của doanh nghiệp trong một thời gian nhất định. Trên cơ sở dự đoán nhu cầu trong một khoản thời gian nhất định nào đó. Dựa vào một số luận cứ ta có thể xác định được số lượng hàng tối ­ưu cần nhập bởi vậy ta biết rằng tổng chi phí cho việc nhâp hàng sẽ nhỏ nhất khi chi phí l­ưu trữ hàng hoá bằng với chi phí mua hàng.

Ta có thể thấy mua theo lô có những ưu điểm sau: Chi phí mua hàng có thể giảm đư­ợc và doanh nghiệp có thể nhận đư­ợc những ưu đãi của các nhà cung cấp. Chủ động chọn được các nhà cung cấp uy tín nên ít gặp rủi ro khi nhập hàng. Có thể chớp được thời cơ nếu có những “ cơn sốt ” thị trư­ờng, do đó có thể thu được lợi nhuận “ siêu ngạch ”.

Nhược điểm khi mua hàng trong thời điểm vật liệu giảm mạnh

Bên cạnh những lợi ích khi mua hàng lô lớn trong thời điểm giá vật liệu giảm mạnh thì nó cũng có những mặt hạn chế. Song nó cũng không tránh đư­ợc những nh­ược điểm phát sinh nhất định đó là: Phải sử dụng một l­ượng vốn hàng hoá lớn điều này gây ra những khó khăn tài chính cho doanh nghiệp, làm giảm hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp. Chi phí bảo quản, bảo hiểm hàng hoá lớn. Rủi ro (thiên tai, mất cắp, lạc mốt, hạ giá) cao.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về giá kim loại công nghiệp giảm mạnh trong những tháng qua. Giai đoạn giữa năm là mùa xây dựng, nhu cầu thu mua vật liệu sắt thép sẽ tăng. Tuy nhiên tuần vừa qua chứng kiến giá thép trong nước đã điều chỉnh giảm giá bán. Đây chính là “cơ hội vàng” để những nhà đầu tư dự án lớn nên mua lô hàng vật liệu lớn.

 

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Giá kim loại công nghiệp giảm mạnh là thời điểm vàng mua vật liệu

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Giá kim loại công nghiệp giảm mạnh là thời điểm vàng mua vật liệu (https://hecico.com.vn/blog/gia-kim-loai-cong-nghiep-giam-manh/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan