Ứng dụng của đèn Led downlight trong cuộc sống

Cac Loai Den Led Am Tran

Với công nghệ hiện đại ngày nay, hệ thống chiếu sáng cũng mang tính kỹ thuật cao. Công nghệ đèn LED ngày nay rất được ưa chuộng và sử dụng. Trong số đó, đèn led downlight là một trong những loại đèn được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất. Chỉ trong một thời gian ngắn, đèn led downlight đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hệ thống chiếu sáng đa dạng. Lợi ích mà đèn downlight mang lại cho chúng ta là rất lớn. Nó được sử dụng rộng rãi trong thiết kế trang trí nhà cửa, công trình công cộng, bệnh viện. Bài viết dưới đây của thiết bị điện Hecicio sẽ chỉ ra cho bạn những ứng dụng mà đèn LED downlight có thể mang lại trong cuộc sống.

Đèn led Downlight là gì?

Nhiều người nghĩ rằng đèn downlight là loại đèn âm tường được lắp đặt trên trần thạch cao. Nhưng thực tế đây chỉ là khái niệm của một trong những loại đèn chiếu sáng. Vậy đèn downlight là gì? Đèn led âm trần lắp đặt âm trần đều là sản phẩm thuộc dòng đèn downlight âm trần. Đèn LED âm trần được sử dụng rộng rãi. Hầu hết các không gian chiếu sáng, chẳng hạn như phòng khách, phòng tắm, phòng tắm, phòng ngủ, phòng ăn, khách sạn, phòng trưng bày hoặc trần căn hộ. Được lắp đặt trên trần gỗ hoặc thạch cao, thân đèn được thiết kế nằm ở phía trên của trần.

Phân loại đèn led Downlight

Đèn Led Downlight được chia thành hai nhóm chính dựa theo hình thức lắp đặt trong không gian đó là: Đèn Led Downlight âm trần và đèn Led Downlight gắn nổi.

Khác biệt lớn nhất phải kể tới đó là sự đa dạng trong kiểu dáng và sản phẩm, đèn Led Downlight có 2 loại là:

Đèn Led Downlight âm trần

Đối với nhóm đèn Led Downlight âm trần, với đặc điểm là thiết kế gọn nhẹ, dễ lắp đặt, ôm sát vào trần không tạo cảm giác trần lồi ra. Chúng dành riêng cho những ngôi nhà có thiết kế trần thạch cao, trần xốp hay trần gỗ.

Dòng đèn này thường có thiết kế vô cùng đa dạng, từ đơn giản, thông dụng đến sang trọng, tinh xảo. Qua đó, nhóm đèn này có tính ứng dụng cao hơn và đa dạng không gian hơn.

Những chiếc đèn ốp trần (ốp sát vào trần nhà) có kiểu dáng trơn hoặc hoa văn trang trí thường được dùng cho chiếu sáng và trang trí phòng khách, ban công, phòng ăn, nhà bếp… giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo cho không gian sống trở nên hài hòa, đồng điệu.

Đèn Led Downlight gắn nổi

Còn đối với đèn led downlight gắn nổi hay còn gọi là đèn ống bơ, với tính năng rọi ánh sáng thẳng. Để làm nổi bật màu sắc của vật thể nên thường được sử dụng trong các hốc tường, không gian kín.

Đèn Led Downlight âm trần
Đèn Led Downlight âm trần

Một số dòng đèn Led Downlight gắn nổi đến từ Fawookidi được nhiều người ưa chuộng đó là tính năng thay đổi cường độ ánh sáng. Điều đặc biệt là sự thay đổi màu sắc nên nó phù hợp với hầu hết các không gian từ gia đình đến văn phòng hay các khu vui chơi giải trí. Với các màu sắc thông dụng, thiết kế đẹp mắt đèn Led Downlight được sử dụng trang trí giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với tâm trạng và cảm xúc mang lại sự thoải mái nhất.

Ứng dụng chiếu sáng của đèn led downlight

Với những ưu điểm nổi bật vượt trội hơn các loại đèn truyền thống khác như compact, huỳnh quang thì đèn LED downlight hiện nay là lựa chọn tuyệt vời cho mọi gia đình và nhà kinh doanh. Những ứng dụng nổi bật của đèn led downlight như:

Chiếu sáng cho các căn hộ gia đình

Với ưu điểm tiết kiệm điện năng và cường độ chiếu sáng tốt và ổn định nên nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng các bóng LED để phục vụ cho nhu cầu chiếu sáng trong nhà như bóng tuýp LED T8, bóng LED Bulb, LED ốp trần hoặc chiếu sáng ngoài sân cổng có đèn LED đường.

Đèn LED hiện nay bao gồm 2 màu ánh sáng chủ yếu là vàng và trắng. Trong đó khi chiếu sáng trong nhà cần lưu ý lựa chọn đèn LED có ánh sáng nhẹ, tránh độ chói mạnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ đôi mắt và nhiệt độ màu thường nằm trong khoảng 3000 – 5000K.

Chiếu sáng nhà hàng, khách sạn

Do đèn LED downlight có khả năng tiết kiệm lên đến 80% điện năng nên rất thích hợp sử dụng cho các không gian rộng. Các khu vực có nhu cầu chiếu sáng cao như nhà hàng, công viên, trung tâm thương mại. Việc ứng dụng đèn LED sẽ giúp giảm bớt được nhiều chi phí điện chiếu sáng tại các khu vực lớn như sảnh, lối ra vào.

Chiếu sáng nhà hàng, khách sạn
Chiếu sáng nhà hàng, khách sạn

Đặc biệt, với sự đa dạng mẫu mã của đèn LED downlight trong đó đèn chùm được ưa chuộng nhất cho chiếu sáng và trang trí khu vực tiền sảnh, giúp tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời

Ứng dụng đèn LED downlight chiếu sáng cho biển quảng cáo ngoài trời hoặc biển hiệu cho các shop ngày càng tăng cao nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng, cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng. Một trong những loại đèn được sử dụng phổ nhất là đèn pha LED, đèn rọi với nhiều công suất đa dạng khác nhau.

Trang trí nhà cửa

Ngày nay đèn LED không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn nhằm phục vụ trang trí, làm đẹp. Trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu đèn LED với đa dạng kiểu dáng, màu sắc chiếu sáng. Giúp biến không gian của bạn thêm phần lung linh.

Điều này còn được thấy nhiều ở các trung tâm thương mại, khu vui chơi, đặc biệt là vào các dịp lễ, giáng sinh, ngày tết. Đèn LED downlight có thể trang trí và lắp trên các bức tượng, cây thông lớn. Giúp không gian trở nên lung linh, lãng mạn, nhiều màu sắc. Ngoài ra, rất nhiều người hiện nay đang sử dụng các dòng đèn LED sân vườn năng lượng mặt trời để trang trí cho chính ngôi nhà của mình.

Ứng dụng đèn LED trang trí cho phòng ngủ, ban công cũng được nhiều người yêu thích. Chủ yếu là những dòng đèn LED dây, đèn quả cầu hoặc kiểu dáng vui nhộn.

Trong nông nghiệp

Một số loại đèn LED được sản xuất dành riêng cho việc phát triển cây trồng, giúp tăng năng suất hiệu quả và được người dân ưa chuộng. Lưu ý đối với việc lựa chọn đèn LED trồng rau là phải có phổ ánh sáng phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của cây. Vì vậy, không phải loại đèn LED downlight nào cũng có thể dùng cho cây trồng được và nếu chọn lựa không phù hợp có thể khiến cây trồng kém phát triển. Hầu hết đèn LED dùng trong nông nghiệp là loại có nhiệt độ màu hồng và màu xanh là chủ yếu.

Đèn LED downlight còn được ưa chuộng trong việc sử dụng chiếu sáng cho các tàu thuyền đánh bắt cá xa bờ về đêm. Bạn nên chọn đèn LED công suất lớn hoặc đèn LED downlight năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện năng.

Giúp làm đẹp da

Ứng dụng đèn LED trong trường hợp này thường thấy chủ yếu tại các thẩm mỹ viện làm đẹp. Theo lời của một chuyên gia thẩm mỹ thì ứng dụng này là lựa chọn hữu ích trong ngành làm đẹp. Nó giúp tăng cường sản sinh collagen, khắc phục da hư tổn, chống nhăn và lỗ chân lông to.

Loại đèn LED thường được sử dụng để chăm sóc da là loại có ánh sáng hồng ngoại, đèn màu hổ phách, đỏ và xanh dương. Mỗi loại đèn này sẽ có tác dụng điều trị làm đẹp khác nhau, tuỳ vào tình trạng da mỗi người để lựa chọn loại đèn phù hợp.

Trong y học

Ứng dụng ánh sáng xanh từ đèn LED downlight có thể điều trị bệnh vẩy nến, nó giúp làm chậm sự phân chia tế bào nhanh chóng và làm giảm viêm da. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vẩy nến.

Việc chữa trị bằng đèn LED downlight xanh còn được ứng dụng để khôi phục các chức năng ở những bàn chân bị liệt trên chuột sử dụng các nơ ron tế bào gốc.

Một số mẫu đèn Led downlight thông dụng hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đèn LED Downlight hiện nay, thiết bị điện Hecico đưa ra thị trường nhiều mẫu đèn LED downlight, trong đó có một số mẫu phổ biến như:

Đèn Led ốp trần downlight 18W Paragon PSDH218L18

Đèn led ốp trần downlight 18W Paragon PSDH218L18 là dòng sản phẩm mới của Paragon được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và ứng dụng chip led cao cấp mang đến nguồn sáng mạnh mẽ, ổn định và an toàn cho người dùng. Đèn led ốp trần 16W Paragon PSDPP120L16 được đánh giá là sản phẩm chất lượng, đáng để người tiêu dùng tin tưởng và sở hữu cho không gian chiếu sáng.

Đèn Led ốp trần downlight 18W Paragon PSDH218L18
Đèn Led ốp trần downlight 18W Paragon PSDH218L18

Đèn Led ốp trần downlight 18W Paragon PSDH218L18 có thiết kế với hệ thống rất hiện đại và tiết kiệm điện. Thường được lựa chọn lắp đặt chiếu sáng tại các không gian nhà ở, khách sạn, khu trung tâm thương mại, văn phòng công ty, cửa hàng thời trang, showroom nội thất.

Đèn Led Downlight 8.6W Panasonic NNP72253

Đèn Downlight 8.6W Panasonic NNP72253 còn có tên gọi khác là đèn mắt ếch hoặc đèn mắt trâu được sử dụng phổ biến trong các hệ thống chiếu sáng dân dụng, công nghiệp phục vụ các mục đích trang trí và chiếu sáng khác nhau. Ưu điểm nổi bật của đèn Downlight Panasonic: độ bền và tuổi thọ cao lên tới 50.000 giờ chiếu sáng, có khả năng chống bụi chống nước đạt tiêu chuẩn IP 44, tiết kiệm điện, dễ dàng lắp đặt.

Đèn Led Downlight 8.6W Panasonic NNP72253
Đèn Led Downlight 8.6W Panasonic NNP72253

Đèn Led Downlight 8.6W Panasonic NNP72253 có thiết kế tinh tế, vỏ đèn kim loại, chắc chắn và bền đẹp. Đèn có công suất 8.6W – 220V ánh sáng trung tính 5000K thích hợp lắp đặt tại nhiều không gian và tiết kiệm điện năng. Kích thước lỗ khoét của sản phẩm có Ø100mm/ H35mm; kích thước đèn Ø120mm. Sản phẩm có độ bền cao, tuổi thọ lên tới 40.000 giờ, sản xuất trên dây truyền công nghệ cao, ánh sáng thân thiện với người sử dụng.

Đèn Led downlight Panasonic 12W NNNC7645688

Đèn Led downlight Panasonic 12W NNNC7645688 là dòng sản phẩm mới của Panasonic được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và ứng dụng chip led cao cấp mang đến nguồn sáng mạnh mẽ, ổn định và an toàn cho người dùng. Được đánh giá là sản phẩm chất lượng, đáng để người tiêu dùng tin tưởng và sở hữu cho không gian chiếu sáng.

Đèn Led downlight Panasonic 12W NNNC7645688
Đèn Led downlight Panasonic 12W NNNC7645688

Đèn Led downlight Panasonic 12W NNNC7645688có nhiều ưu điểm như:

  • Chống rung, chịu gió, chống bụi.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt giúp vận hành ổn định.
  • Tuổi thọ cao, chi phí bảo trì thấp.
  • Dễ dàng lắp đặt.

Đèn Led downlight Panasonic 12W NNNC7645688 ứng dụng trong việc chiếu sáng cho việc trang trí ngoại thất như quấn cây, trang trí mặt tiền cửa hàng, khách sạn, quán cafe, khách sạn, nhà ở.

Kết luận

Thiết bị điện Hecico đã chia sẽ đến bạn ứng dụng của đèn Led downlight đồng thời đưa ra những mẫu đèn phổ biến nhất. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được loại đèn LED downlight phù hợp với các không gian trong gia đình. Nếu bạn có nhu cầu mua đèn Led downlight tại Hà Nội hay Hải Phòng có thể đến cửa hàng của Hecico để được tư vấn và hỗ trợ về các thông tin sản phẩm. Chi tiết vui lòng liên số Hotline 0766.299.989.

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Ứng dụng của đèn Led downlight trong cuộc sống

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Ứng dụng của đèn Led downlight trong cuộc sống (https://hecico.com.vn/blog/den-led-downlight-trong-cuoc-song/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

, ,

Từ khoá SP liên quan

, , , ,