Ưu và nhược của đèn đường năng lượng mặt trời tự động

Den Duong Nang Luong Mat Troi

Những tiến bộ công nghệ năng lượng mặt trời đã mở đường cho các hệ thống đèn đường tự động được quan tâm. Những đèn đường năng lượng mặt trời tự động được sử dụng để nâng cấp các hệ thống chiếu sáng ngoài trời, được hỗ trợ bởi các tấm quang điện. Các tấm quang điện này được kết nối ở cực hoặc gắn trên bộ phần của đèn. Pin sạc trong hệ thống đèn đường tự động cung cấp năng lượng cần thiết cho đèn đường LED trong suốt cả đêm. Những đèn đường năng lượng mặt trời này có thể tự động cảm nhận ánh sáng ngoài trời với sự trợ giúp của cảm biến. Chúng có thể hoạt động một cách thông minh để tiết kiệm điện và cho ánh sáng vào những đêm liên tiếp ngay cả khi ánh sáng mặt trời không có sẵn trong một vài ngày. Đây là lý do nhiều người dùng hiện nay đang chuyển sang đèn năng lượng mặt trời. Vậy ưu và nhược của đèn đường năng lượng mặt trời tự động là gì? Bài viết dưới đây thiết bị điện Hecico sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn nhé!

Ưu điểm của đèn đường năng lượng mặt trời tự động

Điều đầu tiên có thể kể đến, năng lượng mặt trời hoàn toàn miễn phí và là một nguồn năng lượng tái tạo để tạo ra điện. Dưới đây là một số ưu điểm khác của việc sử dụng hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời tự động:

Đèn năng lượng mặt trời
Đèn năng lượng mặt trời
  • Vì hệ thống đèn đường tự động không có bộ phận chuyển động nên chúng cần bảo dưỡng ít hơn đèn đường thông thường.
  • Hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời tự động là một sự sắp xếp độc lập và do đó không yêu cầu phải có hệ thống dây điện bên ngoài hoặc phải kết nối với lưới điện.
  • Rất hiếm khi hệ thống đèn đường tự động quá nóng do đó nguy cơ tai nạn cũng được giảm thiểu.
  • Chi phí vận hành đèn đường năng lượng mặt trời tự động là ít hơn nhiều so với đèn đường thông thường.
  • Hệ thống đèn đường tự động thân thiện với môi trường và do đó giúp giảm lượng khí thải carbon.
  • Đèn đường năng lượng mặt trời thông minh có thể được đặt ở những vùng xa xôi ngay cả ở những nơi không thể tiếp cận với lưới điện.

Mang trong mình nhiều ưu điểm, đèn đường năng lượng mặt trời đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với những điểm vượt trội trên, sản phẩm này thích hợp cho việc thắp sáng ở hành lang, sân vườn, cổng, mái nhà, tường vườn, bể bơi và không gian ngoài trời khác.

Nhược điểm của đèn đường năng lượng mặt trời tự động

Ngoài những ưu việt kể trên thì chúng cũng không tránh khỏi những khuyết điểm không chỉ riêng đèn năng lượng ngoài trời mà hầu như mọi thứ đều như vậy. Có một vài nhược điểm của đèn khi mà chúng ta sử dụng chúng:

  • Mức chi phí đầu tư bạn đầu sẽ lơn hơn nhiều so với những loại đèn truyền thống
  • Cường độ ánh sang phụ thuộc nhiều vào điều kiện khí hậu thời tiết
  • Rất dễ bị đánh cắp bởi những tên trộm vì chúng có cấu tạo toàn khối rất dễ dàng vận chuyển điều mà những tên trộm rất ưa thích.
  • Trong quá trình sử dụng lâu dài, những chiếc đèn sẽ tích lũy bụi bẩn, tuyết hoặc rác từ các cá thể động vật gây ra trên các tấm pin năng lượng dẫn đến giảm hoặc ngừng hoàn toàn việc sản xuất tạo ra năng lượng.

Đây là lý do mà đèn năng lượng mặt trời cần được kiểm tra thường xuyên khi đặt chúng ở ngoài trời và trong điều kiện thời tiết tự nhiên khắc nghiệt.

Ứng dụng đèn đường năng lượng mặt trời tự động

Việc ứng dụng hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời tự động đang phát triển nhanh chóng trên khắp thế giới. Đây đã được chứng minh là một cách chiếu sáng đường rẻ mà còn bền vữngthân thiện với môi trường. Hệ thống đèn đường tự động có nhiều ứng dụng như:

Chiếu sáng sân bay

Nhiều sân bay đã trang bị đèn đường năng lượng mặt trời vì dễ lắp đặt và không tốn chi phí điện truyền thống. Các đèn LED này được lắp đặt trên đường băng và khu vực thao trường. Mặt khác, nó không yêu cầu bảo trì nhiều, chỉ vài năm một lần. Đèn này được sử dụng cho các hoạt động sân bay an toàn vào ban đêm.

Chiếu sáng đường cao tốc và đường bộ

Đèn rất dễ lắp đặt. Với sự trợ giúp của những chiếc đèn này, do không cần lắp đặt hệ thống dây điện phức tạp nên nguy cơ xảy ra tai nạn được giảm thiểu. Đèn đường này có thể dễ dàng lắp đặt trên các con đường hoặc đường cao tốc mà không có điện. Đèn LED cung cấp tầm nhìn rõ ràng cho người đi bộ và người lái xe.

Chiếu sáng công viên và khu vui chơi, sân thể thao ngoài trời

Đèn đường năng lượng mặt trời có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của công viên và sân chơi vì chúng giúp chiếu sáng các biển báo, đường mòn, vỉa hè và bãi đậu xe. Chúng không phụ thuộc vào lưới điện nên có thể lắp đặt ở mọi nơi trong công viên, nơi cần chiếu sáng. Những đèn này cung cấp sự an toàn cho trẻ em chơi trong bóng tối, cũng như cho các sân bóng đá và quần vợt. Để đảm bảo ánh sáng cho khu vực ban đêm.

Đèn năng lượng mặt trời tự động
Đèn năng lượng mặt trời tự động

Hiện nay do công việc và thời gian nên hầu hết các hoạt động thể thao ngoài trời nên đèn được lắp đặt trong sân vận động nên các hoạt động hay sân chơi cũng được sử dụng rộng rãi. Đối với bất kỳ sân chơi nào yêu cầu chiếu sáng công suất cao, đèn đường sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho chi phí thấp bảo trì thấp.

Chiếu sáng công nghiệp thương mại

Hệ thống chiếu sáng LED năng lượng mặt trời có hệ thống lưu trữ đặc biệt cho phép chiếu. 3 ngày sáng liên tục không cần sạc lại. Các khu công nghiệp, nhà máy, trung tâm thương mại, các khu có quy mô lớn cần lượng điện chiếu sáng ngoài trời lớn. Vì vậy, khi lắp đặt loại đèn đường năng lượng mặt trời này sẽ cung cấp đủ ánh sáng, giảm chi phí đi dây, giảm chi phí bảo trì.

Khu vực không có điện

Đối với những khu vực chưa có điện, những vùng vắng vẻ như cao nguyên, núi non thì loại đèn đường này là một lựa chọn tốt.

Ngoài ra, việc chiếu sáng ở nhiều nơi như bãi đậu xe, khu bệnh viện, khu dân cư cũng diễn ra phổ biến.

Phạm vi tương lai của đèn đường năng lượng mặt trời tự động

Với sự tiến bộ của công nghệ, các loại đèn đường năng lượng trong tương lai sẽ tự động sáng. Nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con người về nhiều mặt. Ngăn chặn sự cạn kiệt tài nguyên là một trong những ứng dụng quan trọng của tiết kiệm năng lượng. Việc chuyển sang hệ thống đèn đường tự động thông minh cũng sẽ giảm thiểu lãng phí năng lượng của đèn đường truyền thống.

Một số mẫu đèn đèn đường năng lượng mặt trời thông dụng hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đèn đường năng lượng mặt trời hiện nay, thiết bị điện Hecico đưa ra thị trường nhiều mẫu đèn đường năng lượng mặt trời, trong đó có một số mẫu phổ biến như:

Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD02.SL/70W

Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD02.SL/70W là dòng sản phẩm mới của Rạng Đông được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và ứng dụng chip led cao cấp mang đến nguồn sáng mạnh mẽ, ổn định và an toàn cho đường. Được đánh giá là sản phẩm chất lượng, đáng để người tiêu dùng tin tưởng và sở hữu cho không gian chiếu sáng.

Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD02.SL/70W
Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD02.SL/70W

Đèn đường năng lượng mặt trời CSD02.SL/70W Rạng Đông có nhiều ưu điểm như:

  • Đèn có thể lắp đặt từ khu vực xích đạo đến các vùng cực, nhiệt độ làm việc -10-60°C.
  • Thiết kế dạng Module và dễ dàng lắp đặt.
  • Sử dụng Pin LiFePO4 thế hệ mới có độ an toàn cao, tuổi thọ dài.
  • Sử dụng chíp Cree LED SMD tuổi thọ cao hơn 50000 giờ.
  • Tiết kiệm năng lượng: Biến đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện, nguồn năng lượng tái tạo vô tận, thân thiện môi trường, không phải trả tiền điện.
  • Bảo vệ môi trường: Không gây ô nhiễm, không tiếng ồn hoặc phóng xạ, năng lượng xanh, bảo vệ môi trường.
  • Đèn tự động bật tắt theo cường độ ánh sáng môi trường, tiết kiệm chi phí vận hành.

Đèn đường năng lượng mặt trời CSD02.SL/70W Rạng Đông với nhiều tính năng chất lượng và hiện đại. Phù hợp lắp đặt cho các không gian ngoài trời như chiếu sáng đường đi cao tốc, đô thị hay đường đi nội bộ của các khu công nghiệp, căn hộ, chung cư. Đem lại những ánh sáng ban đêm hiện đại nhất. Với thiết kế của đèn chắc chắn sẽ đem lại một không bắt mắt.

Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD01SL/50W

Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD01SL/50W là dòng sản phẩm mới của Rạng Đông được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và ứng dụng chip led cao cấp mang đến nguồn sáng mạnh mẽ, ổn định và an toàn cho đường. Được đánh giá là sản phẩm chất lượng, đáng để người tiêu dùng tin tưởng và sở hữu cho không gian chiếu sáng.

Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD01SL/50W
Đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông CSD01SL/50W

Đèn đường năng lượng mặt trời CSD01SL/50W Rạng Đông có nhiều ưu điểm như:

  • Đèn sử dụng LED CREE, chất lượng cao có khả năng chịu tác động môi trường tốt.
  • Bộ điều khiển nạp/xả thông minh có chức năng bảo vệ Pin và tự động điều chỉnh. độ sáng cho phép đèn hoạt động trong thời gian dài.
  • Sử dụng Pin lưu điện công nghệ Lithium có tuổi thọ và độ tin cậy cao.
  • Tấm Pin năng lượng mặt trời công nghệ Poly crytalline độ tin cậy cao.

Đèn đường năng lượng mặt trời CSD01SL/50W Rạng Đông với nhiều tính năng chất lượng và hiện đại. Phù hợp lắp đặt cho các không gian ngoài trời như chiếu sáng đường đi cao tốc, đô thị hay đường đi nội bộ của các khu công nghiệp, căn hộ, chung cư. Đem lại những ánh sáng ban đêm hiện đại nhất. Với thiết kế của đèn chắc chắn sẽ đem lại một không bắt mắt.

Đèn đường năng lượng mặt trời MPE 18W Series LSS 18

Đèn đường năng lượng mặt trời MPE 18W Series LSS 18 là dòng sản phẩm mới của MPE được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và ứng dụng chip led cao cấp mang đến nguồn sáng mạnh mẽ, ổn định và an toàn cho đường. Được đánh giá là sản phẩm chất lượng, đáng để người tiêu dùng tin tưởng và sở hữu cho không gian chiếu sáng.

Đèn đường năng lượng mặt trời MPE 18W Series LSS 18
Đèn đường năng lượng mặt trời MPE 18W Series LSS 18

Đèn đường năng lượng mặt trời MPE 18W Series LSS 18 có nhiều ưu điểm như:

  • Chống rung, chịu gió, chống nước, chống bụi, chống sét.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt giúp vận hành ổn định.
  • Tuổi thọ cao, chi phí bảo trì thấp.
  • Bền, khó vỡ, chịu lực cao.

Đèn đường MPE 18W Series LSS 18 ứng dụng trong việc chiếu sáng đèn đường phố, giao thông công cộng, bệnh viện, trường học.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về ưu và nhược của đèn đường năng lượng mặt trời, cũng như giới thiệu một số loại đèn đường phổ biến. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được loại đèn đường năng lượng mặt trời phù hợp với các không gian trong gia đình. Nếu bạn có nhu cầu mua đèn đường LED tại Hà Nội hay Hải Phòng có thể đến cửa hàng của Hecico để được tư vấn và hỗ trợ về các thông tin sản phẩm. Chi tiết vui lòng liên số Hotline 0766.299.989.

 

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Ưu và nhược của đèn đường năng lượng mặt trời tự động

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Ưu và nhược của đèn đường năng lượng mặt trời tự động (https://hecico.com.vn/blog/den-duong-nang-luong-mat-troi/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

, ,

Từ khoá SP liên quan

, , , ,