Công tắc điện điều khiển từ xa là gì?

Cong Tac Dien Dieu Khien Tu Xa La Gi 1 1

Công tắc điện điều khiển từ xa được xem là một trong những tiến bộ của công nghệ hiện đại, đang dần được ứng dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Vậy công tắc điện từ xa là gì? Chức năng, ứng dụng và lợi ích của công tắc điện từ xa trong điều khiển smarthome như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của Hecico tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thế nào là công tắc điện điều khiển từ xa?

Công tắc điện điều khiển từ xa là một thiết bị thông minh ứng dụng công nghệ hiện đại hiện nay dùng để vận hành một thiết bị khác từ một vị trí hoặc khoảng cách xa như bóng đèn, tivi, điều hòa…thông qua truyền dẫn bằng internet hoặc bluetooth từ các thiết bị khác như máy tính, smartphone.

Công tắc điện điều khiển từ xa là gì?
Công tắc điện thông minh điều khiển từ xa

Việc lắp đặt các công tắc thông minh trong gia đình khá đơn giản, thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, tăng tính thẩm mỹ và độ an toàn cho ngôi nhà.

Công tắc điều khiển từ xa có chức năng gì

Chức năng của các loại công tắc thông minh này cũng giống với các loại công tắc thường đều có tác dụng bật, tắt thiết bị điện trong gia đình. Điểm khác biệt của các loại công tắc này là chúng được tích hợp lên mình vi mạch điều khiển từ xa, cho phép bạn điều khiển bật tắt thiết bị bằng remote hoặc có thể kết nối với hệ thống wifi để điều khiển từ xa thông qua smarphone hay máy tính.

Một số loại công tắc điện điều khiển từ xa phổ biến hiện nay

Công tắc điện điều khiển từ xa được phân thành ba loại:

  • Công tắc điều khiển từ xa bằng sóng hồng ngoại: Được thiết kế với các nút bật tắt giống như các loại công tắc thường. Ngoài ra bạn có thể dùng remote hồng ngoại có sẵn trong nhà (remote TV, đầu đĩa, điều hòa…) để tắt mở từ xa. Tuy nhiên, do sóng hồng ngoại chỉ truyền theo đường thẳng không xuyên được qua các vật cản khác nên khi điều khiển phải để remote và công tắc thấy nhau.
  • Công tắc điều khiển từ xa bằng sóng RF: Để điều khiển loại công tắc này, ta phải sử dụng loại remote với tần số sóng 315Mhz. Được xem là bản nâng cấp khắc phục nhược điểm của công tắc điều khiển bằng sóng hồng ngoại nhờ khả năng điều khiển được khi có vật cản như tường, kính… Khoảng cách điều khiển có thể lên đến 50m, do đó bạn vẫn bật tắt được một thiết bị nào đó ở phòng khách trong khi bạn đang ở phòng ngủ.
  • Công tắc điều khiển từ xa bằng sóng hồng ngoại và sóng RF: Đây là loại công tắc kết hợp cả hai phương thức điều khiển bằng sóng hồng ngoại và sóng RF, cho phép điều khiển xuyên tường từ các khoảng cách xa.

Lợi ích khi lắp đặt công tắc điện đều khiển thông minh

Sử dụng các công tắc điện điều khiển thông minh trong gia đình được xem là xu thế công nghệ smarthome hiện nay, nhờ những lợi ích vượt trội của nó so với các loại công tắc thông thường như:

  • Độ an toàn cao: Bạn không cần tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị điện để tắt mở, an toàn với trẻ em và cả người lớn, chỉ cần sử dụng remote điều khiển từ xa.
  • Tiết kiệm thời gian: Với công tắc điện thông minh bạn có thể dễ dàng điều khiển thiết bị trong căn hộ mà không cần tốn nhiều công sức đi lại, bạn ở trong phòng ngủ cũng có thể tắt được thiết bị ngoài phòng khách, ngoài cổng…Giúp bạn có thêm thời gian để làm việc hoặc nghỉ ngơi, thư giãn.
Công tắc điện điều khiển từ xa là gì?
Công tắc điện từ xa mang lại sự tiện lợi và an toàn
  • Tính thẩm mỹ cao: Các công tắc thông minh được thiết kế nhỏ gọn, có thể gắn vào hộp âm hay dấu trong các thiết bị điện giúp căn nhà trở nên gọn gàng và đẹp hơn rất nhiều.
Công tắc điện điều khiển từ xa là gì?
Smarthome với công tắc điện thông minh
  • Tiết kiệm điện năng: Với tính năng cho phép hẹn giờ và điều khiển từ xa bạn có thể dễ dàng cài đặt thời gian tắt bật theo ý muốn, sẽ không có chuyện bạn quên không tắt đồ điện trong nhà khi ra ngoài, giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng trong gia đình.

Trên đây là một số thông tin về công tắc điện điều khiển từ xa cũng như lợi ích của các thiết bị này. Nếu bạn đang có nhu cầu mua và lắp đặt thiết bị điện điều khiển từ xa hãy liên hệ với Hecico để nhận được những tư vấn tốt nhất từ chuyên gia của chúng tôi.

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Công tắc điện điều khiển từ xa là gì?

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Công tắc điện điều khiển từ xa là gì? (https://hecico.com.vn/blog/cong-tac-dien-dieu-khien-tu-xa-la-gi/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Danh mục SP liên quan

Từ khoá SP liên quan

,