Có nên sử dụng máy lọc không khí trong cuộc sống hàng ngày?

Co Nen Su Dung May Loc Khong Khi Trong Cuoc Song Hang Ngay 1 1

Máy lọc không khí đang dần trở thành giải pháp hiệu quả giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Hecico sẽ tư vấn giúp bạn có nên mua máy lọc không khí không, loại nào lọc tốt với giá cả phù hợp túi tiền. Cùng theo dõi ngay nhé!

Máy lọc không khí là gì? Hoạt động của máy lọc như thế nào?

Máy lọc không khí (hay còn được gọi là Air Purifier) được biết đến như là thiết bị gia dụng có khả năng lọc sạch bụi bẩn, các chất gây ô nhiễm trong không khí. Sản phẩm hiện nay đang được bày bán đa dạng trên thị trường với nhiều mẫu mã khác nhau, rất có lợi cho những người bị dị ứng và hen suyễn.

Co Nen Su Dung May Loc Khong Khi Trong Cuoc Song Hang Ngay 1
Máy lọc hoạt động theo cơ chế hút bụi bẩn và trả lại luồng khí sạch đã được thanh lọc

Hầu hết các máy lọc không khí đều hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra điện tích âm vào không khí. Các điện tích âm này sẽ trung hòa với ion dương có hại để tạo hiệu ứng gió điện hút không khí từ bên ngoài vào trong máy và đẩy không khí đi qua màng lọc. Các ion âm sẽ bám dính những độc tố gây hại như bụi bẩn, ẩm mốc hay khói thuốc trong không khí.

Sau đó, bản tích điện dương trong máy hoạt động hút và giữ các phần tử này lại màng lọc; đồng thời luồng không khí sạch sẽ đi ra khỏi qua một cửa khác. Nhờ cung cấp ion âm bám bụi hiệu quả, máy lọc không khí là sản phẩm mỗi gia đình nên mua để tăng cường lượng oxy cần thiết và làm sạch không khí trong phòng.

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng?

Không chỉ có tác dụng làm sạch không khí, máy lọc còn sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời khó có thể bỏ qua. Cùng điểm qua lợi ích của máy lọc không khí mang lại để giải đáp thắc mắc có nên mua máy lọc không khí không nhé:

– Lọc sạch bụi bẩn với màng lọc HEPA xử lý đến 99,97% vi khuẩn, hạn chế các tác nhân gây hen suyễn

– Loại bỏ mùi hôi cứng đầu như mùi mồ hôi, thức ăn, khói thuốc lá…

– Giảm hiện tượng nhiễm tĩnh điện trên da.

– Lọc sạch các hạt Amiăng có thể gây ung thư biểu mô.

– Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng từ lông của chó mèo, phấn hoa, nấm mốc.

– Dưỡng ẩm cho da và tóc nhờ công nghệ tạo ẩm.

– Khả năng bắt muỗi cực kỳ hiệu quả.

– Lọc sạch không khí có lợi cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

4 tiêu chí cần biết khi chọn mua máy lọc không khí

Xác định mục đích sử dụng

Điều đầu tiên khi chọn mua máy lọc không khí phải quan tâm đến vị trí địa lý, khí hậu nơi sinh sống và nhu cầu sử dụng.

– Với những gia đình hay các công ty ở khu vực miền núi, những nơi có thời tiết lạnh nên ưu tiên chọn máy lọc có chức năng tạo ion. Những loại máy lọc này sẽ giúp hạn chế được các bệnh liên quan đến đường hô hấp hay giảm mùi hôi quần áo cũng như tránh được hiện tượng dị ứng ở da.

– Với những gia đình đang sinh sống ở khu vực có khí hậu khô nóng, lượng mưa nhiều và độ ẩm thấp thì nên lưu ý chọn máy lọc không khí tạo ẩm. Từ đó, cung cấp đủ độ ẩm cho không gian sinh sống, ngăn ngừa tình trạng khô da.

Lựa chọn máy lọc không khí phù hợp với diện tích

Tùy thuộc vào diện tích phòng mà từ đó chúng ta chọn máy lọc có lưu lượng gió và công suất phù hợp với không gian gia đình. Cụ thể:

– Phòng ngủ có diện tích <15m2, ưu tiên chọn máy lọc có lưu lượng gió tầm 160m3/h.

– Đối với phòng ăn có diện tích từ 15-20m2: lưu lượng gió tầm 240m3/h.

– Đối với phòng khách có nhiều cửa sổ, diện tích từ 30-40m2: lưu lượng gió tầm 360m3/h.

– Đối với những phòng khách có diện tích 40m2 trở lên: lưu lượng gió tầm 510m3/h.

Lựa chọn loại màng lọc không khí

Ngày nay trên thị trường có vô vàn các loại màng lọc được tích hợp trong máy lọc không khí. Và phổ biến nhất là các loại màng lọc dưới đây:

– Màng lọc thô có khả năng xử lý bụi bẩn kích thước lớn.

– Màng lọc than hoạt tính với chức năng chính khử chất độc, mùi hôi, khói thuốc lá.

– Màng lọc phấn hoa giúp giảm các tác nhân gây dị ứng như lông vật nuôi, hạt phấn hoa,…

– Màng lọc nước giúp giữ lại bụi bẩn trong nước, cho hơi nước sạch phát ra bên ngoài.

– Màng lọc Titan có tác dụng khử mùi, loại này không quá phổ biến trên thị trường như những màng lọc khác, chỉ có 1 số máy được trang bị.

– Màng lọc HEPA có khả năng lọc sạch hiệu quả 99,97% các hạt bụi có kích thước nhỏ, đồng thời lọc hiệu quả các chất phóng xạ.

Co Nen Su Dung May Loc Khong Khi Trong Cuoc Song Hang Ngay 2
Các loại màng lọc của máy lọc không khí

Lựa chọn các tính năng phụ đi kèm

Các loại máy lọc không khí hiện nay ngoài chức năng lọc không khí, bụi bẩn, các nhà sản xuất còn trang bị thêm các tính năng hiện đại đi kèm như tạo ẩm, hút ẩm, điều khiển từ xa qua thiết bị điện tử, khử trùng bằng tia UV, hỗ trợ bắt muỗi, hẹn giờ qua ứng dụng…

Bên cạnh đó, độ ồn cũng là tiêu chí cần cân nhắc có nên mua máy lọc không khí không. Theo đó, để đảm bảo không gian yên tĩnh cho người dùng các hãng rất chú trọng đến vấn đề tiếng ồn này. Tuy nhiên, nếu có thể bạn nên yêu cầu thử nghiệm độ ồn trong những khu vực kín, ở các mức công suất khác nhau để đảm máy hoạt động tốt không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Đó là những tiêu chí mà Hecico đã tổng hợp được và chia sẻ cho các bạn. Hi vọng bạn sẽ tìm được loại máy lọc không khí tốt nhất, phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Địa chỉ cung cấp sản phẩm máy lọc không khí uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm máy lọc không khí đa dạng cả về mẫu mã và chủng loại, chất lượng, giá thành. Vậy làm thế nào lựa chọn được đơn vị cung cấp tốt? Lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên tìm đến các đại lý máy lọc không khí ở Hà Nội, đơn vị đối tác chính của các hãng để mua được những sản phẩm chính hãng, an toàn trong khi sử dụng.

Ở Hà Nội, nếu bạn còn phân vân chưa tìm được đại lý máy lọc không khí phù hợp, hãy đến với Hecico – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đèn led hàng đầu trên thị trường hiện nay. Với nhiều năm kinh doanh các sản phẩm thiết bị điện, đèn điện, máy lọc không khí…chính hãng trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của Hecico. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn về đèn điện giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Có nên sử dụng máy lọc không khí trong cuộc sống hàng ngày?

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Có nên sử dụng máy lọc không khí trong cuộc sống hàng ngày? (https://hecico.com.vn/blog/co-nen-su-dung-may-loc-khong-khi/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Từ khoá SP liên quan

, , , ,