Hướng dẫn 4 bước lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE chi tiết nhất

Hướng dẫn 4 bước lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE chi tiết nhất

Ổ cắm âm sàn MPE là một trong những sản phẩm đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thị trường Việt Nam nhờ có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong những công trình dân dụng, công trình công nghiệp.

Để sử dụng sản phẩm đảm bảo bền đẹp và đem lại tính thẩm mỹ đúng theo ý muốn, người sử dụng cũng cần biết cách lắp đặt ổ cắm điện âm sàn chính xác và khoa học. Vậy các bước lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE được diễn ra theo quy trình như thế nào? Quý vị có thể tham khảo bài viết dưới đây của Hecico sau đây nhé.

Ổ cắm âm sàn là gì?

Ổ cắm âm sàn là loại công tắc ổ cắm với thiết kế chuyên biệt dành riêng cho việc lắp đặt âm ở dưới sàn, có màn che bảo vệ. Do đó, loại ổ cắm này đặc biệt an toàn. Nhất là đối với loại ổ cắm âm sàn MPE.

Ổ cắm âm sàn MPE lắp đặt âm dưới sàn
Ổ cắm âm sàn MPE lắp đặt âm dưới sàn

Ổ cắm điện âm sàn là loại ổ cắm âm được dùng cho loại bàn họp, bàn làm việc và bàn chức năng. Để giúp người dùng sử dụng các ổ cắm điện một cách thuận tiện nhất. Ổ cắm được thiết kế có nắp mở tự động khi nhấn nút. Khi đóng nắp lại sẽ tạo thành bề mặt phẳng trên mặt bàn. Từ đó, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian làm việc. Tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng

Các loại ổ cắm âm sàn phổ biến

Nhằm tạo sự đa dạng và hiệu quả cho người sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại ổ cắm âm sàn khác nhau. Để đảm bảo sự thuận tiện và đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng Và sau đây là 2 loại ổ cắm âm sàn cơ bản và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

  • Loại đơn có thiết kế hình vuông góc cạnh: Loại này có thể lắp đặt được tối đa 3 thiết bị đối với ổ cắm máy tính, cắm mạng và ổ cắm đơn, hoặc 1 ổ cắm đôi 3 chấu. Trong đó, loại ổ cắm 3 chấu được yêu thích và tạo hiệu quả nhất hiện nay
  • Loại đôi có hình chữ nhật với 4 góc vuông vức: Loại đôi có thể lắp đặt được với số lượng thiết bị nhiều gấp đôi so với ổ loại đơn.

Ổ cắm âm sàn đang được sử dụng rộng rãi, lắp đặt ở rất nhiều không gian khác nhau trong căn hộ, khách sạn, văn phòng làm việc, phòng họp, bếp ăn, bàn ăn. Ổ cắm âm sàn là loại ổ cắm được thiết kế đặc biệt để lắp âm dưới sàn để thay thế những ổ cắm kéo dài nhằm hạn chế tối đa chạy các loại dây điện, dây mạng trên mặt sàn, tạo ra không gian làm việc và sinh hoạt thoải mái, an toàn và tiện nghi cho người sử dụng.

Cấu tạo của ổ cắm âm sàn

Ổ cắm điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình cũng như trong thiết kế văn phòng làm việc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ổ điện hiện đại và tiện dụng. Các loại ổ cắm âm sàn về cơ bản có thiết kế tương tự nhau. Gồm có 3 phần chính: Hộp âm sàn, đế âm cho ổ căm và ổ cắm.

Hộp âm sàn

Phần hộp âm sàn được thiết kế với vỏ bọc bên ngoài giúp tăng tuổi thọ. Đồng thời nó ngăn chặn sự ăn mòn từ những tác động bên ngoài. Nắp bật trên hộp giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra độ hoàn chỉnh của các chi tiết bên trong. Khi đậy kín nắp đặc biệt an toàn đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, sản phẩm này là lựa chọn lý tưởng tại các công trình dành riêng cho trẻ em.

Đế âm cho ổ cắm

Nhà sản xuất đã chế tạo phần đế từ nhựa hoặc vật liệu thép được phủ sơn tĩnh được. Chính vì vậy, nó sẽ không bị oxy hóa do các tác nhân đến từ vật liệu xây dựng trên tường. Trong mọi hoàn cảnh khả năng cách nhiệt, cách điện của phần đế là rất tốt.

Ổ cắm âm sàn chống nước

Với cơ chế đóng mở một cách dễ dàng, linh hoạt. Nên rất an toàn cho việc nối đất. Sản phẩm có chỉ số chống thấm nước, chống bụi cao. Ổ cắm đơn có khả năng lắp được với 3 thiết bị và ổ cắm đôi có thể lắp được với 6 thiết bị. Điện thế của ổ cắm âm sàn thông thường ở mức 250V với dòng tải là 10A.

Sản phẩm được làm từ chất liệu đồng nguyên chất. Vì vậy, ổ cắm có màu vàng đồng sang trọng. Có khả năng chống hoen gỉ, chống trầy xước. Không bị chảy như các loại ổ bằng nhựa. Có thể kết nối dễ dàng và linh hoạt ổ cắm với các loại phích cắm 2 chân, 3 chân, cắm tivi, ổ cắm điện thoại, mạng internet. Thông qua phím nhấn kỳ diệu với kiểu mở pop – up.

Ưu điểm ổ cắm âm sàn MPE

Ổ cắm điện âm sàn MPE là lựa chọn phù hợp cho mọi công trình như khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mai, trường học hay cả không gian dân dụng. Vói các ưu điểm về thiết kế và công dụng sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao.

Thiết kế bắt mắt, sang trọng

Ổ cắm âm sàn MPE được đánh giá là loại ổ cắm có thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng cho người sử dụng. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với những kĩ thuật tân tiến, đảm bảo về mặt thiết kế đẹp mắt đến chất lượng hoàn hảo.

Thiết kế ổ cắm âm sàn MPE sang trọng
Thiết kế ổ cắm âm sàn MPE sang trọng

Ổ cắm điện âm sàn MPE tạo được ấn tượng tốt trong người tiêu dùng vởi sự tinh tế và sang trọng, hiện đại. Đặc biệt, là một loại ổ cắm có thiết kế bền bỉ với thời gian bởi chất liệu tốt. Màu sắc ổ cắm âm sàn MPE được thiết kế với những tông màu rất bắt mắt, thể hiện xu thế thời thượng với tông màu xám ánh kim và vàng kim. Tông màu này phù hợp với nhiều không gian khác nhau, bất cứ màu sơn tường hoặc thiết kế công trình nào đều có thể lựa chọn được.

Tính bền cao

Ổ cắm điện âm sàn MPE được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại kết hợp với chất liệu tốt, đảm bảo độ bền cao cho người tiêu dùng. Tuổi thọ lâu dài nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thiết bị ở các công trình, đặc biệt ở những môi trường ẩm ướt, bụi bặm, đảm bảo được khả năng sử dụng tốt nhất, tiết kiệm được chi phí sửa chữa và thay thế.

Giá thành phải chăng

Giá thành ổ cắm âm sàn MPE rất phải chăng, hợp lý, thích hợp cho tất cả mọi người tiêu dùng. Sử dụng loại sản phẩm này, chúng ta vừa yên tâm về chất lượng lại vừa tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đem lại cho căn phòng không gian đẹp và gọn gàng.

Ứng dụng ổ cắm âm sàn MPE

Ổ cắm âm sàn MPE là lựa chọn phù hợp cho mọi công trình như khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mai, trường học hay cả không gian dân dụng. Với các ưu điểm về thiết kế và công dụng sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, ổ cắm âm sàn MPE được áp dụng sử dụng nhiều tại các nhà trẻ, trường học mẫu giáo, các khu vui chơi trẻ em bởi thiết kế màn chắn an toàn. Với thiết kế bảo vệ thông minh, ổ cắm âm sàn MPE thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ, giúp chúng ta an tâm hơn khi sử dụng các thiết bị điện trong nhà.

Kinh nghiệm lựa chọn ổ cắm âm sàn MPE

Do sàn nhà, mặt bàn thường phải chịu các tác động từ bên ngoài như vật chèn lên hay bụi bẩn nên khi lựa chọn ổ cắm âm sàn chúng ta phải dựa vào các tiêu chí nhất định. Chúng tôi xin tổng hợp một số kinh nghiệm lựa chọn ổ cắm âm sàn dưới đây với mong muốn giúp chúng ta chọn được loại ổ cắm âm sàn MPE phù hợp nhất.

Lựa chọn ổ cắm âm sàn MPE phù hợp
Lựa chọn ổ cắm âm sàn MPE phù hợp

Các tiêu chí lựa chọn ổ cắm âm sàn MPE:

  • Nắp đậy có khả năng chống bụi và chống nước cao. Các ổ cắm âm sàn luôn phải có nắp che để đóng lại khi không sử dụng giúp bảo vệ các công tắc ổ cắm phía trong tránh khỏi các va chạm.
  • Phải được thiết kế phẳng, an toàn, dễ lắp đặt và có tính thẩm mỹ cao.
  • Có thể kết hợp được đa dạng các phụ kiện nối dây khác nhau như ổ cắm, công tắc, ổ cắm mạng, ổ cắm điện thoại, ổ cắm data.
  • Màu sắc và vật liệu sang trọng, phù hợp với không gian nội thất chung.
  • Xác định vị trí lắp đặt của ổ cắm  âm sàn MPE giúp chúng ta có thể lựa chọn được loại ổ cắm âm sàn có kích thước, kiểu dáng, màu sắc phù hợp với không gian và thiết kế tổng thể.
  • Lựa chọn mua ổ cắm âm sàn MPE ở các đại lý phân phối chính hãng như thiết bị điện Hecico.

Ổ cắm âm sàn MPE đang được sử dụng rộng rãi, lắp đặt ở rất nhiều không gian khác nhau trong căn hộ, khách sạn, văn phòng làm việc, phòng họp, bếp ăn, bàn ăn.

Hướng dẫn lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE

Ổ cắm âm sàn MPE là loại ổ cắm được thiết kế đặc biệt để lắp âm dưới sàn để thay thế những ổ cắm kéo dài nhằm hạn chế tối đa chạy các loại dây điện, dây mạng trên mặt sàn. Chúng tạo ra không gian làm việc và sinh hoạt thoải mái, an toàn và tiện nghi cho người sử dụng. Dưới đây là cách lắp ổ cắm âm sàn MPE chi tiết nhất.

Chuẩn bị thiết bị lắp đặt

Để có thể tiến hành một quá trình lắp đặt hoàn hảo nhất, bước đầu tiên không thể bỏ qua là chuẩn bị đầy đủ thiết bị để lắp đặt. Bạn cần chú ý chuẩn bị những chi tiết thật đầy đủ, từ chi tiết nhỏ nhất để tránh thiếu thiết bị hay bỏ sót một thiết bị nào đó sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình lắp đặt và chất lượng của sản phẩm.

Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị như ốc vít, ổ cắm âm sàn, bộ khung dùng lắp cho mặt bàn gỗ, bút thử điện, tua vít, búa, đục… Việc bạn chuẩn bị đầy đủ các thiết bị này sẽ giúp cho việc lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE đảm bảo được yêu cầu đúng tiêu chuẩn tốt nhất.

Định hướng vị trí lắp đặt

Tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà ổ cắm âm sàn có thể lắp đặt dưới sàn nhà và dưới âm bàn. Người sử dụng cũng cần xác định chính xác vị trí lắp đặt của ổ cắm sao cho phù hợp nhất với không gian cũng như với hệ thống điện với điểm lắp đặt. Trước khi tiến hành khoét lỗ để lắp đặt ổ cắm âm sàn, bạn nên sử dụng các vật dụng cần thiết để đục khoét lỗ ở mặt bàn hay âm sàn.

Lắp đặt đúng kích thước ổ cắm âm sàn MPE
Lắp đặt đúng kích thước ổ cắm âm sàn MPE

Bên cạnh đó, đặc biệt lưu ý phải đúng với kích thước của ổ cắm âm sàn MPE để khoét cho chuẩn xác nhất, tránh bị thừa hay thiếu các thiết bị điện, khoét quá rộng hoặc hẹp so với ổ cắm điện âm sàn. Việc biết được kích thước của ổ cắm âm sàn, âm bàn giúp người sử dụng có thể xác định chính xác vị trí lắp đặt sao cho chính xác và mang lại tính thẩm mỹ cao nhất.

Lắp đặt thiết bị vào ổ cắm âm sàn

Đây là bước quan trọng sau khi bạn đã tiến hành khoét lỗ lắp đặt ổ cắm âm sàn trên mặt bàn hay âm sàn. Bạn sử dụng tua vít để tháo các ốc vít trên bộ ổ cắm. Sau đó nối dây ổ cắm và các hạt mạng cho nhu cầu sử dụng.

Tiếp theo, sau khi bạn đã đặt các thiết bị cần nối vào ổ cắm theo đúng vị trí thì bạn tiến hành dùng tua vít để bắt chặt các ốc vít để làm cố định dây và hạt mạng. Sau đó, kết nối nguồn điện và sử dụng bút thử điện để kiểm tra ổ cắm điện một cách chính xác nhất xem ổ cắm đã vào điện hay chưa, giữ chặt được các thiết bị khi lắp đặt trong ổ cắm điện âm sàn.

Kiểm tra thiết bị đã lắp đặt

Khâu cuối cùng trong quá trình lắp đặt ổ cắm điện âm sàn MPE đó chính là kiểm tra lại quá trình lắp đặt xem đã chính xác và đầy đủ, an toàn hay chưa. Bạn kiểm tra lại thật kĩ lưỡng ổ cắm điện âm sàn để giúp cho các thiết bị được bảo vệ một cách tốt nhất, an toàn cho người sử dụng khi cắm các thiết bị điện.

Lưu ý khi sử dụng ổ cắm điện âm sàn MPE

Khi lắp đặt thiết bị điện âm sàn MPE, dù thiết bị được làm từ những vật liệu cách điện nhưng người sử dụng không được chủ quan. Bạn nên giữ tay luôn được khô ráo thì mới tiến hành lắp đặt và sử dụng. Quá trình thử điện, thao tác cắm điện hoặc rút điện phải được thực hiện một cách dứt khoát, tay cầm vào chân phích cắm chứ không được cầm vào dây điện để rút phích cắm ra.

Không nên cắm nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong cùng một ổ điện sẽ dễ gây ra tình trạng quá tải. Khi mua ổ cắm, không nên chọn mua những loại ổ cắm điện có vỏ mỏng, thanh dẫn điện lỏng lẻo, lá đồng mỏng hay mối hàn không chắc chắn. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thiết bị, thiết bị nhanh xuống cấp và có tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Đại lý thiết bị điện MPE chính hãng tại Hà Nội

Thiết bị điện Hecico đã có mặt trên thị trường nhiều năm qua. Chúng tôi là đơn vị phân phối trực tiếpổ cắm điện âm sàn MPE và các dòng thiết bị điện MPE đến tay khách hàng. Chúng tôi cũng tự tin mang đến cho khách hàng rất nhiều lợi ích hấp dẫn khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm.

Hecico phân phối thiết bị điện MPE chính hãng
Hecico phân phối thiết bị điện MPE chính hãng

Ưu đãi khi mua các thiết bị điện MPE tại Hecico:

  • Chiết khấu cao: Chiết khấu lên đến 42-51%.
  • Nguồn gốc rõ ràng: Cung cấp đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ chất lượng CO, CQ. Nguồn gốc sản phẩm chính hãng cho khách hàng khi mua thiết bị điện MPE.
  • Hàng chính hãng: Cam kết là hàng chính hãng 100%. Khách hàng khi mua sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách bán hàng, tem chống hàng giả, bảo hành, đổi trả.
  • Giá thành tốt nhất: Giá thành cạnh tranh hấp dẫn tùy vào từng đơn hàng cụ thể. Đặc biệt mức chiết khấu có thể tăng lên khi khách hàng có đơn hàng lớn, công trình khách sạn hoặc thâm niên cộng tác với công ty trong thời gian dài.
  • Bảo hành chính hãng: Bảo hành 1 đổi 1 nếu có lỗi từ sản xuất.Bảo hành chính hãng sản phẩm nếu có lỗi kỹ thuật.
  • Thực hiện các chính sách hậu mãi từ chính hãng: Đảm bảo các thông tin trung trực cho nhu cầu khách hàng như tư vấn mua sắm, tư vấn sử dụng, bảo trì, bảo hành.
  • Bảo mật thông tin: Mọi thông tin cá nhân của khách hàng chỉ phục vụ quá trình mua hàng tại Hecico. Ngoài ra, tất cả đều được bảo mật tuyệt đối, do đó khách hàng có thể an tâm mua hàng của chúng tôi.

Để yên tâm tuyệt đối khi mua sản phẩm các thiết bị điện MPE chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Quý khách vui lòng liên hệ với đại lý thiết bị điện MPE Hecico theo hotline  0766.299.989. Hoặc kho hàng chúng tôi tại số 16 Sunrise E, 5th Avenue, The Manor Central Park, Hà Nội. Hecico cam kết tất cả các sản phẩm công ty chúng tôi cung cấp ra thị trường là hàng chính hãng, mới 100% chưa qua sử dụng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về ổ cắm âm sàn MPE và cách lắp đặt sản phẩm. Hy vọng qua bài viết bạn có đủ kiến thức để lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE an toàn và tìm được đại lý thiết bị điện MPE chính hãng chất lượng tại Hà Nội. Với nhiều sản phẩm được cung cấp như vậy thì dù ở bất kỳ không gian nào thì vẫn có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị nhất tại đại lý thiết bị điện MPE Hà Nội Hecico nhé.

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Hướng dẫn 4 bước lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE chi tiết nhất

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Hướng dẫn 4 bước lắp đặt ổ cắm âm sàn MPE chi tiết nhất (https://hecico.com.vn/blog/cac-buoc-lap-dat-o-cam-am-san-mpe/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan