Bỏ túi mẹo tiết kiệm điện cho các thiết bị điện gia đình

Nhan nang luong

Tiết kiệm điện không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn giúp tăng tuổi thọ các thiết bị điện trong gia đình. Dưới đây là những gợi ý của Hecico giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả cho gia đình.

1. Chọn thiết bị có hiệu suất năng lượng cao

Muốn tiết kiệm điện việc đầu tiên bạn phải chọn mua những sản phẩm ít tốn điện năng, thân thiện môi trường.

Khi chọn mua các thiết bị điện, bạn nên lưu ý xem nhãn năng lượng tiết kiệm điện trên mỗi sản phẩm. Nhãn do Bộ Công Thương quy định theo từng thời kỳ. Dựa vào các thông số được ghi trên nhãn năng lượng, bạn có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện phù hợp cho gia đình. 

Nhan nang luong
Bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện dựa vào nhãn năng lượng

Cách xem nhãn năng lượng: có rất nhiều chỉ số trên nhãn dán năng lượng nhưng bạn chỉ cần để ý đến số lượng sao và hiệu suất năng lượng được ghi trên nhãn. 
Có tổng cộng 5 mức xếp hạng từ 1 đến 5 sao tương ứng với 5 mức tiết kiệm điện. Số sao càng nhiều sản phẩm đó càng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. Nhưng giữa 2 sản phẩm đạt 5 sao nhãn năng lượng tiết kiệm điện, bạn nên xem xét thêm chỉ số hiệu suất năng lượng (EER). Thiết bị điện nào có hiệu suất năng lượng cao hơn sẽ cho khả năng tiết kiệm điện hơn.    

2. Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter

Các thiết bị điện không sử dụng công nghệ Inverter tiêu thụ điện năng rất lớn. Nếu bạn chọn mua những sản phẩm có ứng dụng công nghệ Inverter thì giúp tiết kiệm chi phí tiền điện đáng kể mỗi tháng. Vì vậy, trước khi chọn mua các thiết bị điện như: máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp từ… bạn nên lưu ý thông tin này trên sản phẩm nhé.

3. Sử dụng thiết bị cảm biến chuyển động

Cơ chế hoạt động của thiết bị này là chỉ khi phát hiện ra chuyển động thì đèn mới được bật lên. Việc sử dụng thiết bị cảm biến chuyển động có thể cắt giảm lượng điện lãng phí lên tới 30%. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là nên kiểm tra sự tương thích giữa bóng đèn và thiết bị cảm biến để tránh trường hợp không hoạt động như mong muốn.

4. Sử dụng thiết bị hẹn giờ

Thiết bị này cho phép người dùng dù ở bất cứ vị trí nào trong nhà cũng có thể dễ dàng tắt hay mở các thiết bị điện gia dụng mà không cần phải tới ổ điện để tháo phích cắm nhờ kết nối không dây với smartphone qua mạng wi-fi. Bên cạnh đó, bạn còn có thể hẹn giờ tắt thiết bị, xem báo cáo hiện trạng tiêu thụ điện cũng như ước tính số tiền sẽ phải trả trong tháng.

5. Sử dụng công cụ giám sát thiết bị điện trong nhà

Công cụ này được thiết kế để giúp kiểm soát tốt hơn việc sử dụng điện trong gia đình bằng cách giám sát các thiết bị điện. Nó cũng giúp nhắc nhở người dùng về những nhiệm vụ trong nhà và thông báo cho họ khi quên tắt một thứ gì đó và cho biết các thiết bị đã đang dùng bao nhiêu điện. Ngoài ra, nó có thể phát hiện thiết bị “ngốn” năng lượng nhất trong nhà và ước tính tổng lượng điện năng mà chúng tiêu thụ.

Bỏ túi mẹo tiết kiệm điện cho các thiết bị điện gia đình

6. Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện

Theo Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, đèn LED tiết kiệm khoảng 75% năng lượng và có tuổi thọ lâu hơn gấp 25 lần so với đèn sợi đốt thông thường. Chính vì vậy việc sử dụng đèn LED chắc chắn sẽ tiết kiệm điện hơn so với các loại đèn khác. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại đèn LED từ mẫu mã đến kích thước nên rất dễ cho các gia đình lựa chọn.

7. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió tự nhiên

Khi bạn ở nhà thì mở các cánh cửa sổ, cửa chính để gió và ánh sáng tự nhiên vào, giúp nhà thông thoáng mát mẻ. Thay vì bật đèn vào ban ngày, bật điều hòa thường xuyên để làm mát thì bạn nên tận dụng gió và ánh nắng vừa tiết kiệm điện vừa có lợi cho sức khỏe.

8. Mẹo của riêng bạn?

Có lẽ còn rất nhiều mục khác mà Hecico chưa nắm hết được. Bạn hãy chia sẻ lại vào mục comment để mọi người cùng biết tới nhé!

Hecico chúc bạn giảm được tối đa tiền điện vào tháng tới!

Để có chiết khấu tốt nhất thị trường, hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, hoặc thông tin kỹ thuật, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới để được tư vấn tốt nhất.

Bỏ túi mẹo tiết kiệm điện cho các thiết bị điện gia đình

0766.2999.89 /  081.999.6969 / 0766.2999.69

TẠI SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ ĐIỆN HECICO?

  • ✔ HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
    ✔ CAM KẾT GIÁ TỐT NHẤT KHU VỰC
    ✔ DỊCH VỤ BẢO HÀNH HẬU MÃI TẬN TÌNH LÂU DÀI

Thiết Bị Điện Hecico nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp giá tốt nhất thị trường miền bắc.

Bài viết: Bỏ túi mẹo tiết kiệm điện cho các thiết bị điện gia đình (https://hecico.com.vn/blog/bo-tui-meo-tiet-kiem-dien-cho-cac-thiet-bi-dien-gia-dinh/) được biên tập bởi Thiết bị điện Hecico (https://hecico.com.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nội dung liên quan

Từ khoá SP liên quan

,